Bản tin Dầu khí 27/1: Aramco có thể bán thêm cổ phiếu

10:01 | 27/01/2021

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 26/1: BP mạnh tay giảm nhân sự bộ phận thăm dò dầu khíBản tin Dầu khí 26/1: BP mạnh tay giảm nhân sự bộ phận thăm dò dầu khí
Bản tin Dầu khí 25/1: Baker Hughes có kết quả kinh doanh cao hơn dự kiếnBản tin Dầu khí 25/1: Baker Hughes có kết quả kinh doanh cao hơn dự kiến

1. Thống đốc Quỹ Đầu tư công của Vương quốc Anh (PIF) cho biết, gã khổng lồ dầu mỏ của Ả Rập Xê Út, Aramco, có thể suy nghĩ về việc bán thêm cổ phần của mình theo các điều kiện thị trường phù hợp.

Chương trình của PIF giai đoạn 2021-2025 đặt mục tiêu nâng tài sản của quỹ đang quản lý lên 1,07 nghìn tỷ USD và đầu tư 21% tài sản của quỹ vào các lĩnh vực mới.

2. Phó giám đốc công ty tiếp thị dầu Iraq SOMO, Ali Nizar cho biết, nước này sẽ bơm ít dầu hơn trong tháng này và tháng tới với sản lượng trung bình 3,6 triệu thùng/ngày để bù đắp cho lượng dầu dư thừa năm ngoái.

Xuất khẩu cũng sẽ giảm xuống còn khoảng 3 triệu thùng/ngày từ 3,3 triệu thùng/ngày của tháng 12, miễn là chính quyền khu vực Kurdistan cũng đồng ý cắt giảm sản lượng dầu của họ, ông Nizar nói.

Ngoài ra, Iraq được cho là có kế hoạch cắt giảm xuất khẩu dầu thô sang Ấn Độ để duy trì hạn ngạch sản xuất của OPEC+.

3. Trans Mountain đã trở thành dự án đường ống dẫn dầu quan trọng nhất ở Canada sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden cho dừng việc xây dựng đường ống xuyên biên giới Keystone XL.

Việc mở rộng Trans Mountain dự kiến sẽ làm tăng gần gấp 3 lần công suất đường ống lên 890.000 thùng/ngày đi từ Alberta đến bờ biển Vancouver. Đường ống dự kiến ​​sẽ đi vào hoạt động từ tháng 12/2022.

4. Theo New York Times, Tổng thống Mỹ Joe Biden dự kiến ​​sẽ ký một lệnh hành pháp chỉ đạo các cơ quan chính phủ liên bang xác định phạm vi của lệnh cấm khoan mới trên các vùng đất và vùng biển của liên bang.

Vài giờ sau khi nhậm chức, chính quyền của Tổng thống Biden đã đình chỉ trong 60 ngày việc cấp phép khai thác dầu khí trên các vùng đất và vùng biển của liên bang, như một phần của quá trình xem xét các chính sách của chính quyền trước đây và thúc đẩy năng lượng xanh để chống biến đổi khí hậu.

Bình An