Bản tin Dầu khí 26/1: BP mạnh tay giảm nhân sự bộ phận thăm dò dầu khí

11:05 | 26/01/2021

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 25/1: Baker Hughes có kết quả kinh doanh cao hơn dự kiếnBản tin Dầu khí 25/1: Baker Hughes có kết quả kinh doanh cao hơn dự kiến

1. Một phân tích của Rystad Energy cho thấy, số lượng giếng khoan chưa hoàn thành (DUC) tích tụ vào thời điểm cao điểm của đại dịch đã giảm xuống 5.700 giếng - tương đương mức trước thời điểm xảy ra đai dịch Covid-19 ở Mỹ, sau khi tăng lên mức cao nhất trong nhiều năm là 6.548 giếng vào tháng 6 năm ngoái.

Số lượng DUC, không bao gồm các giếng bỏ hoang, cũng giảm khoảng 800 giếng trong cùng thời kỳ, từ 4.353 vào tháng 6 xuống còn 3.528 vào tháng 12.

2. Argaam dẫn lời Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê-út, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman cho biết, nước này đang nỗ lực thay thế việc sử dụng dầu mỏ để sản xuất điện bằng năng lượng mặt trời và khí đốt.

Việc thay thế dầu mỏ bằng năng lượng mặt trời để phát điện sẽ giải phóng thêm dầu cho nhà sản xuất hàng đầu OPEC cho việc xuất khẩu. Điều này có thể giúp Ả Rập Xê-út có thêm doanh thu từ việc bán dầu thô, bất chấp những cam kết rằng quá trình đa dạng hóa kinh tế đang được tiến hành.

3. Cơ quan bảo vệ các cơ sở dầu khí đã đóng cửa cảng dầu Hariga ở miền Đông Libya sau khi Tổng công ty Dầu mỏ Quốc gia trì hoãn việc trả lương cho người lao động của mình. Khoảng 1.000 lao động tại cơ sở này đã không được trả lương trong một năm qua.

Vài năm trước, lực lượng Bảo vệ Các Cơ sở Dầu khí đã phong tỏa tất cả các cảng dầu của Libya. Hành động này đã khiến xuất khẩu dầu của Libya bị đình trệ, cho đến khi Quân đội Quốc gia Libya giành quyền kiểm soát các cảng và giao nó cho Tập đoàn Dầu mỏ Quốc gia.

4. Là một phần trong tham vọng giảm sản lượng khai thác dầu khí và tăng đầu tư vào năng lượng sạch, BP đã tiến hành cắt giảm nhân sự tại bộ phận thăm dò dầu khí kể từ khi Bernard Looney trở thành giám đốc điều hành công ty dầu khí có trụ sở tại Anh một năm trước.

Hàng trăm lao động thuộc các đội thăm dò dầu khí từ Houston đến London đã rời khỏi bộ phận trong những tháng gần đây. Một số người đã được chuyển sang các bộ phận tập trung vào năng lượng sạch, trong khi nhiều người khác bị cho thôi việc.

Bình An