Bản tin Dầu khí 25/1: Baker Hughes có kết quả kinh doanh cao hơn dự kiến

10:29 | 25/01/2021

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.

1. Nhà cung cấp thiết bị và dịch vụ dầu mỏ Baker Hughes mới đây đã công bố kết quả kinh doanh hàng quý cao hơn dự kiến.

Lợi nhuận hoạt động của Baker Hughes trong quý IV/2020 tăng gần gấp đôi so với quý III lên 462 triệu USD, cao hơn ước tính 335 triệu USD của Phố Wall.

Doanh nghiệp trên cho biết đã vượt mục tiêu tiết kiệm chi phí 700 triệu USD trong năm 2020, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục tối ưu hóa hoạt động kinh doanh để giảm chi phí hơn nữa.

2. Hãng cung cấp dịch vụ mỏ dầu hàng đầu thế giới Schlumberger mới đây đã thông báo về thu nhập tốt hơn dự kiến ​​trong quý IV/2020 và giống như các đối thủ Halliburton, Baker Hughes, hãng dự kiến ​​mức chi tiêu cũng như hoạt động sẽ tăng trong năm nay.

Thu nhập trên mỗi cổ phiếu (EPS) của Schlumberger, không bao gồm phí và tín dụng, đã tăng liên tục 37% lên 0,22 USD, vượt mức ước tính 0,17 USD của Refinitiv IBES.

Doanh thu của Schlumberger cũng tăng 5% nhờ hoạt động mạnh mẽ và hiệu quả hoạt động bền vững cả ở Bắc Mỹ và thị trường quốc tế. Doanh thu ở Bắc Mỹ tăng 13% trong quý IV so với quý III.

3. Bộ trưởng Dầu mỏ Iran Bijan Zangeneh mới đây cho biết, nước này đã đạt kỷ lục về xuất khẩu dầu mỏ bất chấp các lệnh trừng phạt của Mỹ.

Hồi tháng 12 năm ngoái, ông Bijan Zangeneh đã thông báo Iran có kế hoạch nâng công suất lên 4,5 triệu thùng dầu/ngày vào năm nay và tăng xuất khẩu dầu mỏ lên 2,3 triệu thùng/ngày.

Việc xuất khẩu dầu mỏ của Iran chịu ảnh hưởng nặng nề sau khi cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đơn phương rút khỏi thỏa thuận hạt nhân, đồng thời siết chặt các biện pháp trừng phạt kinh tế chống Tehran.

4. Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) mới đây cho biết, giá dầu thô và khí đốt tự nhiên giảm trong năm 2019 đã đảo ngược xu hướng dự trữ cao kỷ lục trong 2 năm của Mỹ khi các nhà khai thác điều chỉnh giảm tổng dự trữ đã được chứng minh của họ.

Báo cáo hàng năm từ EIA cho thấy, trữ lượng dầu thô và condensate về cơ bản vẫn giữ nguyên trong năm 2019 như năm 2018, với mức tăng rất nhẹ 0,1%. Mặt khác, trữ lượng khí đốt tự nhiên giảm 1,9%, theo dữ liệu của EIA đến cuối năm 2019.

Bình An