Petronas bán tài sản ở Nam Phi

14:00 | 13/02/2023

|
(PetroTimes) - Trong vài năm, Công ty Dầu khí Nhà nước Petronas (Malaysia) đã tìm nhiều cách khác nhau nhằm cắt giảm hoạt động ở Nam Phi, đồng thời xem xét danh mục tài sản của mình trên khắp lục địa.
Petronas bán tài sản ở Nam Phi

Vào hôm 12/2, Petronas ra quyết định bán 74% cổ phần của họ trong công ty dầu khí Engen - chuỗi trạm dịch vụ lớn nhất ở Nam Phi, cho Vivo Energy - một công ty con của tập đoàn thương mại Vitol (Hà Lan).

Thủ tục mua bán đã được tiến hành từ vài tuần nay, với sự giúp đỡ của ngân hàng Morgan Stanley (Mỹ) và ngân hàng Rothschild (Pháp).

Petronas không tiết lộ số tiền. Hiện nay, thương vụ đang chờ sự chấp thuận theo quy định của chính quyền Nam Phi và các bên liên quan.

Engen là một trong những công ty phân phối nhiên liệu lớn nhất ở châu Phi, với mạng lưới phân phối rộng lớn, bao gồm 3.900 trạm dịch vụ trên 27 quốc gia châu Phi và nguồn cung hơn 2 tỷ lít nhiên liệu.

Trong vài tháng qua, Petronas đã tiến hành tái cấu trúc toàn bộ danh mục tài sản của mình ở châu Phi. Vào tháng 8/2022, công ty cho biết ý định thoái vốn khỏi phân khúc thượng nguồn ở Chad, Ai Cập, Gabon, Gambia, Senegal và Nam Sudan.

Shell bán bớt tài sản ngoài khơi MalaysiaShell bán bớt tài sản ngoài khơi Malaysia
Malaysia có 10 phát hiện dầu khí vào năm 2022Malaysia có 10 phát hiện dầu khí vào năm 2022
2023: Đấu thầu thăm dò khai thác dầu khí trên khắp các châu lục2023: Đấu thầu thăm dò khai thác dầu khí trên khắp các châu lục

Ngọc Duyên

AFP