Bản tin Năng lượng Quốc tế 9/5: Các kế hoạch của ông lớn BP sẽ linh hoạt hơn

14:00 | 09/05/2024

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 9/5: Các kế hoạch của ông lớn BP sẽ linh hoạt hơn

1. Tính đến đầu giờ sáng nay 9/5 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 79,29 USD/thùng - tăng 0,38%; trong khi giá chuẩn Brent dừng lại ở mức 83,8 USD/thùng - tăng 0,26%.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 8/5, giá dầu tăng nhẹ, được hỗ trợ bởi tồn kho dầu thô của Mỹ giảm. Hạn chế đà tăng của giá dầu trong phiên là sự mạnh lên của đồng USD.

2. Khi BP tìm cách làm hài lòng các cổ đông với lợi nhuận và định giá cổ phiếu cao hơn, ông lớn có trụ sở tại Vương quốc Anh đang gợi ý rằng mục tiêu trước đây là giảm sản lượng dầu và khí đốt vào năm 2030 hiện đã linh hoạt hơn và sẽ phụ thuộc nhiều hơn vào lợi nhuận thay vì khối lượng.

Trong những năm tới, BP phải quyết định xem có nên tiếp tục thực hiện hơn 30 dự án đã được lên kế hoạch trên toàn bộ hoạt động kinh doanh của mình hay không, CEO Murray Auchincloss nói với Reuters trong tuần này.

3. Tuần này Nigeria đã triển khai một vòng cấp phép dầu khí mới, mời thầu tới 12 lô trên đất liền và ngoài khơi, đồng thời hứa hẹn sự minh bạch trong quá trình đấu thầu.

Tại Hội nghị Công nghệ Ngoài khơi (OTC) đang diễn ra ở Houston, Texas, Ủy ban Điều tiết Dầu mỏ Thượng nguồn Nigeria (NUPRC) đã thông báo bắt đầu Vòng cấp phép năm 2024.

4. Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), nhu cầu về xăng và dầu diesel ở Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất theo mùa kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, làm dấy lên lo ngại rằng hoạt động kinh tế hiện đang trở nên trì trệ khi biên lợi nhuận lọc dầu chạm mức thấp chưa từng thấy trong nhiều tháng, Reuters đưa tin.

Trung bình hàng tháng trong tuần kết thúc vào ngày 3/5 cho thấy nhu cầu xăng ở mức 8,63 triệu thùng mỗi ngày – một con số chưa từng thấy kể từ tháng 5 năm 2020, khi bắt đầu đại dịch.

5. ADNOC vừa thông báo về việc ký kết thỏa thuận cung cấp LNG 15 năm với EnBW Energie Baden-Württemberg AG (EnBW), một trong những công ty năng lượng lớn nhất ở Đức, để cung cấp 0,6 triệu tấn LNG mỗi năm (mmtpa) LNG từ Dự án Ruwais LNG, hiện đang được phát triển tại Thành phố công nghiệp Al Ruwais, Abu Dhabi.

Việc giao hàng từ dự án dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào năm 2028, khi hoạt động thương mại bắt đầu.

Bình An