Bản tin Năng lượng Quốc tế 10/5: Australia ủng hộ tăng cường khai thác khí đốt tự nhiên

08:37 | 10/05/2024

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 10/5: Australia ủng hộ tăng cường khai thác khí đốt tự nhiên

1. Tính đến đầu giờ sáng nay 10/5 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 79,65 USD/thùng - tăng 0,49%; trong khi giá chuẩn Brent dừng lại ở mức 84,2 USD/thùng - tăng 0,38%.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 9/5, giá dầu tiếp tục tăng nhẹ do dữ liệu từ Trung Quốc và Mỹ báo hiệu nhu cầu tại hai quốc gia tiêu thụ dầu thô lớn nhất thế giới có thể tăng trở lại.

2. Chính phủ Australia cho biết sẽ tiếp tục ủng hộ hoạt động thăm dò và tăng cường khai thác khí đốt tự nhiên vì nhiên liệu này sẽ đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển đổi của đất nước sang nền kinh tế không phát thải ròng vào năm 2050 và giúp cung cấp nguồn năng lượng đáng tin cậy cho các đồng minh của Australia.

Bộ trưởng Tài nguyên Australia Madeleine King tuyên bố Chiến lược Khí đốt Tương lai sẽ hỗ trợ năng lực khai thác tại nước này và đảm bảo các quyết định về cung cấp và khai thác khí đốt dựa trên thông tin tốt nhất có thể.

3. Cơ quan bảo vệ môi trường của Brazil đã yêu cầu công ty dầu khí nhà nước Petrobras của tiến hành một loạt nghiên cứu về kế hoạch khoan ở khu vực nhạy cảm với môi trường, ngoài khơi cửa sông Amazon sẽ tác động đến cộng đồng bản địa như thế nào.

Petrobras đã đáp ứng các yêu cầu trước đây về đánh giá tác động và sẵn sàng đưa vào các nghiên cứu mới nếu được yêu cầu, công ty đã nói và lưu ý rằng kế hoạch thăm dò dầu khí trong khu vực sẽ không có tác động trực tiếp đối với các cộng đồng địa phương.

4. Khi các công ty cát dầu của Canada đổ tiền vào việc tối ưu hóa và hiệu quả, S&P Global Commodity Insights đã nâng sản lượng 10 năm của mình để tăng 15% sản lượng cát dầu vào năm 2030.

Trong một báo cáo, S&P Global cho biết họ hiện dự kiến ​​cát dầu của Canada sẽ cho sản lượng 3,8 triệu thùng mỗi ngày vào năm 2030 do những nỗ lực tối ưu hóa.

5. Quốc gia Benin ở Tây Phi đã chặn chuyến hàng dầu thô đầu tiên của Trung Quốc từ Niger trong bối cảnh tranh chấp biên giới đang diễn ra với Niger sau cuộc đảo chính đưa chính quyền quân sự lên nắm quyền và làm lung lay quan hệ với các quốc gia châu Phi khác.

Lô dầu thô đầu tiên nhập khẩu của Trung Quốc từ chính quyền quân sự Niger đã đến Benin trên ba tàu hàng nhưng bị chính quyền ngăn cản cập cảng.

Bình An