Hỏa hoạn tại nhà máy lọc dầu Nga, nghi bị UAV tập kích

15:29 | 31/05/2023

|
(PetroTimes) - Một đám cháy xuất hiện tại nhà máy lọc dầu Afipsky ở vùng Krasnodar, Tây Nam nước Nga, nghi do bị máy bay không người lái (UAV) tập kích, hãng Reuters đưa tin.
Hỏa hoạn tại nhà máy lọc dầu Nga, nghi bị UAV tập kích

Thống đốc Veniamin Kondratyev cho biết, nguyên nhân vụ hỏa hoạn có thể do UAV rơi xuống khu vực nhà máy. Lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng có mặt và khoanh vùng được đám cháy.

Trên Telegram, ông Kondratyev thông báo: "Lực lượng cứu hỏa, Bộ Tình trạng khẩn cấp và cơ quan ứng phó khẩn cấp được triển khai để dập lửa nhanh nhất có thể. Đám cháy nhanh chóng được kiểm soát và không xảy ra thương vong".

Nhà máy lọc dầu Afipsky nằm không xa cảng Novorossiisk ở Biển Đen.

Trước đó, Nga đã nhiều lần cáo buộc Ukraine tổ chức tập kích bằng UAV trong lãnh thổ nước này. Chính phủ và quân đội Ukraine đã bác bỏ các cáo buộc về các vụ nổ bên trong lãnh thổ Nga.

Ngày 27/5, Thống đốc tỉnh Pskov, Mikhail Vedernikov thông báo, một cơ sở hỗ trợ đường ống dầu khí trên địa bàn đã bị tập kích bằng UAV. Sự việc không gây thương vong, nhưng làm hư hại nhẹ phần bề mặt của nhà máy. Truyền thông Nga cho biết mục tiêu của đợt tập kích có thể là trạm bơm dầu của tập đoàn Transneft tại tỉnh Pskov.

Cùng ngày, trang tin Baza của Nga cũng ghi nhận một vụ tấn công bằng UAV nhắm vào cơ sở lọc dầu gần Erokhino, tỉnh Tver giáp với Pskov.

Được biết, thủ đô Moscow của Nga hôm 30/5 bị tập kích, khiến một số tòa chung cư bị hư hại và hai người bị thương nhẹ. Bộ Quốc phòng Nga cho hay, 8 UAV tham gia vụ tấn công đều bị bắn hạ.

Về phần mình, Mỹ cho biết đang thu thập thông tin liên quan vụ UAV tấn công Moscow, đồng thời tái khẳng định không ủng hộ các vụ tấn công trong lãnh thổ Nga.

Bình An