Gazprom đóng cửa hàng chục giếng khí đốt do lũ lụt

16:01 | 23/04/2024

|
(PetroTimes) - Tập đoàn khí đốt tự nhiên khổng lồ Gazprom của Nga đã phải đóng cửa hơn hai chục giếng đang khai thác trong trận lũ mùa xuân ở vùng Orenburg để giữ cho các giếng này không bị ngập lụt, chi nhánh của Gazprom tại khu vực cho biết.
Gazprom đóng cửa hàng chục giếng khí đốt do lũ lụt

Nước sông và nước lũ đã dâng cao vào đầu tháng này tại vùng Orenburg, phía Tây Nam nước Nga gần sông Ural trong trận lũ lụt tồi tệ nhất ở khu vực này trong 80 năm.

Để tránh làm ngập các giếng đang hoạt động, chi nhánh của Gazprom, Gazprom Dobycha Orenburg, đã đóng cửa hơn chục giếng trong số này, công ty cho biết trong một thông báo nội bộ được Reuters trích dẫn hồi đầu tuần này.

Theo Gazprom Dobycha Orenburg, giếng dầu khí ở Orenburg bơm khoảng 10 tỷ m3 khí đốt tự nhiên và 300.000 tấn condensate hàng năm.

Trong một tuyên bố hôm 22/4, Gazprom cho biết đã và đang giám sát các cơ sở khai thác từ ​​trên không trong thời gian lũ lụt. Ba trong số 11 đơn vị xử lý khí tích hợp của công ty nằm trong vùng lũ lụt. Gazprom Dobycha Orenburg cho hay, một cuộc kiểm tra bằng trực thăng cho thấy không có thiệt hại hoặc rò rỉ khí nào xảy ra.

Lũ lụt nghiêm trọng cũng đã ảnh hưởng tới một nhà máy lọc dầu gần Orenburg, trong bối cảnh một con đập trong khu vực bị hư hại buộc hàng nghìn người dân phải sơ tán.

Truyền thông Nga hồi đầu tháng này đưa tin vụ vỡ đập đã nhấn chìm khu vực cũ của thành phố Orsk và mực nước sông Ural đang dần dâng cao, đe dọa Orenburg, trụ sở hành chính của vùng Orenburg, gần biên giới với Kazakhstan.

Nhà chức trách Nga đã thông báo liên tục về tình hình lũ lụt dọc theo chiều dài sông Urals.

Bình An

OP