Venezuela chuyển hướng sang tiền điện tử để bán dầu

09:09 | 23/04/2024

|
(PetroTimes) - Với việc các lệnh trừng phạt dầu mỏ của Venezuela sắp được tái áp dụng, trong khi các nhà giao dịch và nhà cung cấp của công ty dầu mỏ PDVSA được lệnh đóng các giao dịch vào cuối tháng 5, quốc gia này hiện đang nỗ lực chuyển doanh số bán dầu sang tiền kĩ thuật số.
Venezuela chuyển hướng sang tiền điện tử để bán dầu

Hãng Reuters dẫn ba nguồn giấu tên cho hay, bằng cách sử dụng Tether, được chốt bằng đồng USD, PDVSA đang tìm cách đẩy nhanh việc sử dụng tiền kĩ thuật số cho các giao dịch xuất khẩu dầu nhằm tránh việc doanh thu từ bán dầu bị đóng băng trong tài khoản ngân hàng nước ngoài.

Công ty dầu mỏ nhà nước Venezuela bắt đầu thử nghiệm Tether để bán dầu vào năm 2023.

Theo Reuters, với việc tạm thời nới lỏng các lệnh trừng phạt trong 6 tháng, hết hạn vào ngày 15 tháng 4, Venezuela đã cố gắng tăng xuất khẩu lên khoảng 900.000 thùng mỗi ngày trong tháng 3 - mức cao nhất trong 4 năm.

Để có thể tiếp tục được Mỹ gia hạn giảm nhẹ các biện pháp trừng phạt dầu mỏ tạm với điều kiện phải tổ chức các cuộc bầu cử tự do và công bằng, song Tổng thống Maduro được cho là đã liên tục vi phạm điều này.

Việc tái áp dụng các biện pháp trừng phạt diễn ra trong bối cảnh các cuộc đàm phán mới giữa Venezuela và Chevron nhằm mở rộng liên doanh với PDVSA do nhà nước điều hành ở Vành đai Orinoco. Đồng thời, việc tái áp đặt các lệnh trừng phạt đối với Venezuela đã không có nhiều tác động đối với thị trường dầu mỏ. Trên thực tế, giá dầu vẫn giảm mặc dù căng thẳng địa chính trị gia tăng và ngày càng nhiều nguồn cung bị cắt khỏi thị trường.

Cuộc bầu cử ở Venezuela dự kiến ​​diễn ra vào ngày 28/7 tới.

Bình An

OP