Cháy nhà máy lọc dầu ở Argentina khiến nhiều người thương vong

10:08 | 23/09/2022

|
(PetroTimes) - Một vụ hỏa hoạn xảy ra vào rạng sáng 22/9 tại một nhà máy lọc dầu ở Tây Nam Argentina, khiến ít nhất 3 người thiệt mạng.
Khói đen bốc lên từ hiện trường vụ hỏa hoạn
Khói đen bốc lên từ hiện trường vụ hỏa hoạn

Lực lượng cứu hỏa đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường để dập tắt ngọn lửa bùng phát tại một bể chứa ở nhà máy lọc dầu New American, cách thủ phủ Neuquen khoảng 120 km.

Ngọn lửa nhanh chóng lan rộng khắp nhà máy lọc dầu. Các video được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy những đám khói đen bốc lên từ nhà máy.

Thị trưởng Gustavo Suárez của thị trấn Plaza Huincul nói rằng, ít nhất 3 công nhân tại nhà máy lọc dầu đã thiệt mạng.

Một nguồn tin từ công đoàn dầu mỏ lớn nhất Argentina bao gồm các tỉnh Río Negro, Neuquén và La Pampa nói với Reuters rằng, vụ nổ cũng đã khiến một công nhân khác bị thương nặng, song đã qua cơn nguy kịch và làm bị thương hai nhân viên cứu hỏa.

Ernesto Karstan, chỉ huy thứ hai của lực lượng cứu hỏa tình nguyện của Plaza Huincul, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với đài phát thanh địa phương rằng họ phải sơ tán sau khi chiếc xe tăng đang cháy bị sập.

Liên minh Công nhân Dầu khí lớn nhất Argentina đã kêu gọi công nhân đình công do bất bình với việc thiếu cam kết an toàn đối với người lao động của các công ty dầu khí.

Nguyên nhân vụ hỏa hoạn hiện đang được điều tra.

Bình An