Các công ty Hàn Quốc quan tâm đến nguồn khí đốt của Cameroon

16:03 | 13/09/2021

|
(PetroTimes) - Năm 2018, Cameroon đã gia nhập các nước sản xuất khí đốt tự nhiên hóa lỏng, đặc biệt là nhờ Hilli Episeyo, nhà máy hóa lỏng LNG nổi.
Các công ty Hàn Quốc quan tâm đến nguồn khí đốt của Cameroon

Trên bản tin nội bộ xuất bản tháng 9 này, Công ty Hydrocacbon Quốc gia Cameroon (SNH) tiết lộ rằng các nhà đầu tư Hàn Quốc quan tâm đến hydrocacbon của Cameroon.

“Một phái đoàn gồm bốn nhà đầu tư, đại diện cho Daewoo và Korea Midland Power Company (KOMI-PO), đã đến trụ sở của SNH. Mục tiêu của chuyến đi này là để hiểu rõ hơn về tiềm năng của Cameroon trong lĩnh vực hydrocacbon và rộng hơn là lĩnh vực năng lượng. Các cơ hội khai thác và sản xuất, cũng như phát triển tài nguyên khí, đã được các bên trình bày”. SNH không tiết lộ kết quả của các cuộc thảo luận này với các nhà đầu tư Hàn Quốc.

Daewoo được biết đến nhiều nhất là một tập đoàn công nghiệp của Hàn Quốc do Kim Woo-Choong thành lập, hoạt động trong lĩnh vực đóng tàu, xây dựng, vũ khí, thiết bị gia dụng, điện tử và sản xuất ô tô. Công ty cũng đang phát triển động cơ khí. Về phần mình, Korea Midland Power Company vận hành một trong những nhà máy điện lớn nhất Hàn Quốc. Công ty này có chuyên môn để vận hành các quy trình sản xuất năng lượng điện và kỹ năng xây dựng nhà máy điện. Korea Midland Power Company cũng thường xuyên nhập khẩu một lượng nhỏ LNG để sản xuất điện. Cameroon xuất khẩu LNG từ năm 2018.

Theo SNH, LNG của Cameroon đã được xuất khẩu lần đầu tiên đến Hàn Quốc, Kuwait và Thổ Nhĩ Kỳ trong thời gian quý 1 năm 2020. Sự xuất hiện của Daewoo và Korea Midland Power Company có thể thúc đẩy thương mại LNG của Cameroon đến châu Á.

Maersk Supply giành được hợp đồng dịch vụ tại CameroonMaersk Supply giành được hợp đồng dịch vụ tại Cameroon
Cameroon có kế hoạch tăng mạnh sản lượng LNGCameroon có kế hoạch tăng mạnh sản lượng LNG

Nh.Thạch

AFP