Cameroon có kế hoạch tăng mạnh sản lượng LNG

12:34 | 25/07/2021

|
(PetroTimes) - Tại Cameroon, nhà sản xuất LNG Golar và các đối tác Perenco và Société Nationale des Hydrocarbons (SNH) thông báo rằng vào năm 2022, họ sẽ tăng sản lượng của FLNG (Floating liquefied natural gas) Hilli Episeyo từ 1,2 triệu lên 1,4 triệu tấn mỗi năm.
Cameroon có kế hoạch tăng mạnh sản lượng LNG

Nguồn cung cấp khí đốt bổ sung dự kiến ​​sẽ được cung cấp từ mỏ Sanaga Sud, nằm ngoài khơi Kribi. “Chúng tôi vui mừng thông báo về việc tăng cường công suất của chúng tôi, mở ra giá trị nội tại cho các cổ đông của chúng tôi bằng cách tận dụng hơn nữa công suất hóa lỏng 2,4 triệu tấn của Hilli Episeyo. Thỏa thuận này phù hợp với chiến lược tăng cường LNG và phát triển khí thượng nguồn của chúng tôi. Đồng thời, thỏa thuận đưa chúng tôi đến gần hơn với mục tiêu sử dụng hết công suất của Hilli Episeyo”, Karl Fredrik Staubo, Giám đốc điều hành của Golar cho biết.

Cần lưu ý rằng các bên liên quan của dự án vẫn có khả năng tăng cường thêm công suất của tàu FLNG Hilli Episeyo lên đến 200.000 tấn LNG bổ sung mỗi năm từ tháng 1 năm 2023 cho đến năm 2026, ngày kết thúc giai đoạn đầu hoạt động của Hilli Episeyo. Tùy chọn này sẽ được xác nhận vào quý 3 năm 2022.

Perenco và SNH hoạt động ở thượng nguồn, có kế hoạch khoan và đánh giá thêm hai hoặc ba giếng khí đốt tự nhiên trong năm nay và nâng cấp các cơ sở thượng nguồn vào năm 2022 để hỗ trợ tăng sản lượng hơn nữa cho Hilli Episeyo bắt đầu từ năm 2023.

Nga dự kiến tăng gấp 4 lần sản lượng LNG trên bán đảo YamalNga dự kiến tăng gấp 4 lần sản lượng LNG trên bán đảo Yamal
Qatar lùi kế hoạch tăng sản lượng LNG đến 2025Qatar lùi kế hoạch tăng sản lượng LNG đến 2025
Mỹ sẽ vượt Nga trên thị trường LNG?Mỹ sẽ vượt Nga trên thị trường LNG?

Nh.Thạch

AFP