Bộ trưởng Năng lượng Nga thảo luận gia hạn giảm sản lượng với các nhà sản xuất

08:12 | 28/05/2020

|
(PetroTimes) - Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak vừa tham dự cuộc họp với các nhà sản xuất dầu lớn trong nước để thảo luận về việc thực hiện hạn chế sản lượng dầu và có thể gia hạn mức cắt giảm sản lượng hiện nay sau tháng 6.
bo truong nang luong nga thao luan gia han giam san luong voi cac nha san xuat
Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak

Theo đó, cuộc họp nhằm khẳng định Moscow luôn sẵn sàng hỗ trợ bất kỳ biện pháp chung nào để ổn định thị trường dầu, sau khi sản lượng của họ đang giảm gần tới hạn ngạch theo thỏa thuận toàn cầu.

Nguồn tin kể trên cho biết, ông Novak đã hỏi ý kiến liệu có gia hạn thỏa thuận hay không. Sau đó, các nhà sản xuất dầu đã quyết định phân tích thị trường, đợi nhu cầu cải thiện khi máy bay bắt đầu bay trở lại.

Tờ Kommersant dẫn các nguồn tin trong ngành dầu mỏ nói rằng, Nga có thể giữ mức cắt giảm hiện tại cho tới tháng 9 tới.

Trước đó, OPEC+ đã thông qua thỏa thuận cắt giảm sản lượng lên tới gần 10 triệu thùng/ngày trong tháng 5 và tháng 6 để hỗ trợ giá.

Điện Kremlin cho hay, các quốc gia tham gia thỏa thuận OPEC+ sẽ nhìn vào tình trạng các thị trường dầu mỏ toàn cầu phát triển thế nào trước khi thực hiện bất kỳ quyết định chính sách nào nếu có thêm những nỗ lực được yêu cầu để hỗ trợ thị trường năng lượng và giải quyết dư cung.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nhấn mạnh rằng, thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu toàn cầu bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/5, đã chứng minh được tính hiệu quả và giúp tránh kịch bản tiêu cực cho thị trường dầu mỏ.

Bộ trưởng Novak dự kiến nhu cầu và nguồn cung toàn cầu sẽ cân bằng trong 2 tháng tới.

Bình An

Reuters