Bộ trưởng Nga lạc quan về tương lai của thị trường dầu mỏ

18:42 | 21/09/2020

|
(PetroTimes) - Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak mới đây cho biết tồn kho dầu thô toàn cầu đã giảm 45 triệu thùng trong tháng 8 sau khi giảm 34 triệu thùng vào tháng 7.
2935-aqzgjewlxgazccqsopqxyfnxgkdxjkne
Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak

Ông Novak nói: "Dự trữ tích lũy trong quý 2 đang dần thu hẹp và chúng tôi thấy rằng tháng 7 và tháng 8 là hai tháng đầu tiên lượng dầu dự trữ giảm dần. Mức giảm khoảng 45 triệu thùng vào tháng 8 và 34 triệu thùng vào tháng 7".

Người đứng đầu Bộ Năng lượng Nga cũng dự báo ​​nhu cầu dầu sẽ phục hồi hoàn toàn sau những ảnh hưởng từ đại dịch vào quý 2/2021. Thậm chí hiện nay thị trường dầu đang thiếu hụt nguồn cung, từ 1,5 - 2 triệu thùng/ngày, tức là đang giúp giảm lượng hàng tồn kho.

Trong khi Bộ trưởng Novak có vẻ lạc quan về tương lai của thị trường dầu mỏ, thì người đồng cấp Ả Rập Xê-út lại có quan điểm khác.

Bộ trưởng Abdulaziz bin Salman đã đưa ra cảnh báo rõ ràng tới những nhà đầu cơ muốn kiếm lợi nhuận trên thị trường dầu.

"Tôi đảm bảo rằng bất cứ ai đánh cược trên thị trường này sẽ bị đau đớn như địa ngục", ông Abdulaziz bin Salman nói với các phóng viên trước thềm cuộc họp của OPEC+ hôm 17/9.

Trước đó, Bộ trưởng Abdulaziz cũng chỉ trích những thành viên vi phạm thỏa thuận OPEC+, cảnh báo rằng việc họ tuân thủ cắt giảm sản lượng hoàn toàn "không phải là một tổ chức từ thiện".

Ủy ban giám sát chung cấp bộ trưởng của OPEC+ đã nhóm họp tuần qua để thảo luận về tiến độ của thỏa thuận cắt giảm sản lượng và các bước tiếp theo. Ủy ban này đã quyết định kéo dài thời gian mà các thành viên chưa tuân thủ đầy đủ việc hạn chế sản lượng trong những tháng trước có thể thực hiện việc cắt giảm bù.

Bình An