Ấn Độ hướng tới việc sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững vào năm 2025
Không như Mỹ và Liên minh châu Âu, Ấn Độ chưa có chính sách về nhiên liệu hàng không bền vững. Trong khi đó, chính sách SAF của Ủy ban châu Âu dự kiến sẽ có hiệu lực từ năm 2025, với tỷ lệ tiêu thụ SAF tối thiểu là 2%.
Ông Hardeep Singh Puri cho biết, Ấn Độ cần tiêu thụ khoảng 140 triệu lít nhiên liệu sinh học để đạt mức tiêu thụ 1% SAF. Mục tiêu có thể tăng lên 4-5% nếu có nhiều nhiên liệu sinh học hơn.
Một hội thảo của Ấn Độ đã đề xuất triển khai kế hoạch đạt 1% SAF tại quốc gia này vào năm 2025.
Hiện chính sách đang chờ sự phê duyệt cuối cùng của Nội các Ấn Độ. Bộ trưởng Puri đã có mặt tại một sự kiện khai trương chuyến bay địa phương đầu tiên chạy bằng nhiên liệu phản lực sinh học.
Công ty tư nhân Praj Industries đã cung cấp nhiên liệu sinh học cho sự kiện này. Nhiên liệu được trộn với xăng máy bay của Indian Oil Corp (IOC) - nhà máy lọc dầu hàng đầu của đất nước.
Ông SSV Ramakumar - Giám đốc nghiên cứu và phát triển của IOC cho biết, tập đoàn đặt mục tiêu thành lập một nhà máy vào năm 2026 để sản xuất 87.000 tấn SAF/năm. Chi phí dự kiến hơn 15 tỷ rúp.
Exxon Mobil bán nhiên liệu hàng không bền vững cho Singapore Airlines |
Giá vé máy bay đắt hơn khi ngành hàng không chuyển đổi sang "nhiên liệu xanh" |
Ngọc Duyên
AFP
- Bản tin Năng lượng xanh: Các nhà lập pháp EU thông qua Đạo luật thúc đẩy sản xuất công nghệ sạch trong nước
- Tại sao EU muốn từ bỏ Hiệp ước Hiến chương Năng lượng?
- 2024 sẽ là một năm kỷ lục của ô tô điện
- Thấy gì từ kế hoạch phát triển điện mặt trời cho người nghèo của Mỹ?
- Hô hào chấm dứt đầu tư dầu khí càng làm ngành năng lượng thêm hỗn loạn?