Thấy gì từ kế hoạch phát triển điện mặt trời cho người nghèo của Mỹ?

16:05 | 23/04/2024

|
(PetroTimes) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden công bố hôm Thứ Hai, khoản tài trợ trị giá 7 tỷ USD cho các sáng kiến năng lượng mặt trời dành cho dân sự, vốn từ lâu được coi là khó tiếp cận đối với những người Mỹ có thu nhập thấp, giúp có thể cung cấp năng lượng cho gần một triệu hộ gia đình.
Thấy gì từ kế hoạch phát triển điện mặt trời cho người nghèo của Mỹ?
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden công bố khoản tài trợ trị giá 7 tỷ USD cho các sáng kiến năng lượng mặt trời cho người dân thu nhập thấp. Ảnh AP

Thông báo này bắt đầu một tuần hoạt động nhằm quảng bá thành tích của Chính quyền Joe Biden về biến đổi khí hậu.

Khoản tài trợ trị giá 7 tỷ USD cho năng lượng mặt trời thông qua cuộc thi tài trợ “Năng lượng mặt trời cho tất cả” của Cơ quan Bảo vệ Môi trường đã được đưa vào Đạo luật Giảm lạm phát, văn bản hàng đầu của nhiệm kỳ Tổng thống Biden về biến đổi khí hậu.

Theo Nhà Trắng, nó sẽ tạo ra 200.000 việc làm và tiết kiệm khoảng 400 USD mỗi năm cho các hộ gia đình tham gia chương trình.

Các khoản tài trợ được phân bổ sẽ mang lại lợi ích cho 60 cơ quan chính phủ và tổ chức phi chính phủ hỗ trợ việc sử dụng năng lượng mặt trời ở các cộng đồng bị thiệt thòi, từ đó giảm chi phí năng lượng của họ. Trong số những người chiến thắng có một số tổ chức có kế hoạch trang bị năng lượng mặt trời cho các ngôi nhà của người Mỹ bản địa ở các bang bao gồm Alaska, Arizona, New Mexico và Colorado.

Chương trình này là một phần trong mục tiêu của ông Joe Biden khi dành 40% khoản đầu tư liên bang vào năng lượng sạch cho các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn.

Việc công bố chương trình được lên kế hoạch trong chuyến đi của ông Joe Biden tới Virginia. Tổng thống Mỹ, đang vận động tái tranh cử, cũng sẽ tuyên bố mở đơn đăng ký tham gia Nhân sự Khí hậu Hoa Kỳ, một chương trình nhằm chuẩn bị cho những người trẻ tuổi làm việc trong các lĩnh vực liên quan đến khí hậu.

Các cử tri trẻ là mục tiêu hàng đầu của đảng viên Đảng Dân chủ Joe Biden khi ông chuẩn bị đối đầu với người tiền nhiệm Đảng Cộng hòa Donald Trump trong cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11 tới.

Khám phá nhà máy điện mặt trời nổi lớn nhất Châu ÂuKhám phá nhà máy điện mặt trời nổi lớn nhất Châu Âu
Công ty Điện lực ACWA Power phát triển dự án hydro xanh lớn nhất ở IndonesiaCông ty Điện lực ACWA Power phát triển dự án hydro xanh lớn nhất ở Indonesia
TotalEnergies “đánh mạnh” vào thị trường điện mặt trờiTotalEnergies “đánh mạnh” vào thị trường điện mặt trời

Nh.Thạch

AFP