Singapore kiếm bộn nhờ các tàu chở dầu phải né vùng xung đột

09:54 | 16/03/2024

|
(PetroTimes) - Các vụ tấn công của Houthis ở Biển Đỏ, đã làm cho các tàu thuyền phải chuyển hướng qua các hành trình dài hơn quanh miền nam châu Phi. Điều này làm tăng lượng tiêu thụ nhiên liệu ở ngoài khơi và đã đưa doanh số bán sản phẩm cung ứng nhiên liệu ở Singapore lên mức kỷ lục, theo thông tin từ Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho biết.
Singapore kiếm bộn nhờ các tàu chở dầu phải né vùng xung đột
Một tàu chở dầu được tiếp nhiên liệu ở Singapore. Ảnh AP

“Chỉ riêng tháng 2, lượng dầu ngoài khơi đã tăng 85 triệu thùng. Các cuộc tấn công liên tục vào tàu chở dầu ở Biển Đỏ đã làm chuyển hướng nhiều hàng hoá quanh Mũi Hảo Vọng”, Cơ quan giám sát dầu mỏ có trụ sở tại Paris này cho biết trong một báo cáo hàng tháng.

“Với con số gần 1,9 triệu thùng vào cuối tháng 2, số dầu ngoài khơi đã đạt mức cao thứ hai kể từ đỉnh điểm của dịch cúm gia cầm 19 năm trước.

Các cuộc tấn công ở Trung Đông đã góp phần làm gia tăng số hành trình xa hơn trên toàn cầu. Trong bối cảnh dầu của Nga chịu lệnh trường phạt, buộc hàng hóa muốn đến các thị trường phải đi các tuyến đường mới xa hơn.

Đối với Singapore, trung tâm cung ứng hàng hải hàng đầu thế giới, IEA lưu ý dự báo phân phối của họ vào năm 2024 là 110.000 thùng dầu mỗi ngày (bpd), phần lớn trong số đó bao gồm dầu mazut.

IEA cho biết thêm rằng việc định tuyến lại cũng làm tăng lượng cung ứng nhiên liệu tại các cảng nhỏ ở miền Nam châu Phi như Vịnh Walvis ở Namibia, Vịnh Richards và Durban ở Nam Phi và Port Louis ở Mauritius.

“Nỗ lực đi tàu với tốc độ bao hơn để bù đắp khoảng thời gian bị mất các khả năng làm tăng thêm mức tiêu thụ nhiên liệu.

Glencore hay ai có thể mua lại tài sản dầu của Shell ở SingaporeGlencore hay ai có thể mua lại tài sản dầu của Shell ở Singapore
Singapore phát triển một dự án giúp loại bỏ CO2 khỏi đại dươngSingapore phát triển một dự án giúp loại bỏ CO2 khỏi đại dương

Nh.Thạch

AFP