Tàu chở dầu từ Nga tới Ấn Độ bị tấn công ở Biển Đỏ

16:07 | 27/04/2024

|
(PetroTimes) - Hôm thứ Bảy 27/4, lực lượng Houthi của Yemen cho biết tên lửa của họ đã bắn trúng tàu chở dầu Andromeda Star ở Biển Đỏ, trong bối cảnh họ tiếp tục tấn công các tàu thương mại trong khu vực nhằm thể hiện sự ủng hộ đối với người Palestine đang chiến đấu với Israel trong cuộc chiến ở Gaza.
Dòng dầu của Kazakhstan sang Đức bị đe dọa khi Nga đòi phí vận chuyểnDòng dầu của Kazakhstan sang Đức bị đe dọa khi Nga đòi phí vận chuyển
Ngân hàng Thế giới cảnh báo leo thang ở Trung Đông có thể gây ra cú sốc giá dầu, thúc đẩy lạm phátNgân hàng Thế giới cảnh báo leo thang ở Trung Đông có thể gây ra cú sốc giá dầu, thúc đẩy lạm phát
Tàu chở dầu từ Nga tới Ấn Độ bị tấn công ở Biển Đỏ
Ảnh minh họa. Ảnh Reuters

Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ xác nhận lực lượng Houthi do Iran hậu thuẫn đã phóng 3 tên lửa đạn đạo chống hạm từ Yemen vào Biển Đỏ, gây thiệt hại nhỏ cho con tàu Andromeda Star.

Công ty an ninh hàng hải Ambrey của Anh cho biết thuyền trưởng của tàu này đã báo cáo thiệt hại về con tàu.

Một tên lửa đã rơi xuống khu vực lân cận tàu thứ hai, MV Maisha, nhưng nó không bị hư hại, Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ cho biết trên trang mạng xã hội X.

Người phát ngôn của Houthi, Yahya Sarea, cho biết tàu Andromeda Star treo cờ Panama thuộc sở hữu của Anh, nhưng dữ liệu vận chuyển cho thấy gần đây con tàu này đã được bán, theo dữ liệu của LSEG và Ambrey.

Chủ sở hữu hiện tại của con tàu đã đăng ký ở Seychelles. Tàu chở dầu này đang tham gia vào hoạt động thương mại liên kết với Nga. Ambrey cho biết con tàu đang trên đường từ Primorsk, Nga tới Vadinar, Ấn Độ.

Các chiến binh Houthi liên kết với Iran đã tiến hành các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa liên tục ở Biển Đỏ, Eo biển Bab al-Mandab và Vịnh Aden kể từ tháng 11, buộc các chủ hàng phải định tuyến lại hàng hóa cho các hành trình dài hơn và tốn kém hơn quanh miền nam châu Phi.

Cuộc tấn công vào con tàu chở dầu Andromeda diễn ra sau một thời gian tạm dừng ngắn ngủi trong chiến dịch của Houthi nhằm vào các tàu có quan hệ với Israel, Mỹ và Anh.

Yến Anh

Times of India