Một bang của Đức tạo quỹ hỗ trợ Nord Stream 2

11:07 | 08/01/2021

|
(PetroTimes) - Quốc hội bang Mecklenburg-Western Pomerania đã chấp thuận đề xuất của chính quyền địa phương về việc tạo quỹ hỗ trợ các công ty tham gia Nord Stream 2 đang chịu các lệnh trừng phạt của Mỹ.
Một bang của Đức tạo quỹ hỗ trợ Nord Stream 2
Xây dựng Nord Stream 2 trên lãnh thổ Đức

Các đại biểu bang Mecklenburg-Western Pomerania của Đức đã thông qua với đa số phiếu vào ngày 7 tháng 1, một dự án tạo quỹ hỗ trợ xây dựng Nord Stream 2, theo Sputnik.

Dịch vụ báo chí của quốc hội bang Mecklenburg-Western Pomerania nói với Sputnik rằng quyết định được đưa ra nhờ vào số phiếu của ba đảng phái: Đảng Dân chủ Xã hội Đức (SPD), Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo Đức (CDU) và Die Linke. Đảng Phương án thay thế cho Đức (AfD) đã bỏ phiếu trắng.

Mục đích của quỹ là hỗ trợ "các dự án bảo vệ khí hậu và bảo tồn thiên nhiên" tại bang này, nơi dự án khí đốt Nord Stream 2 sẽ được hoàn thành.

Nhà điều hành dự án, nhóm Nord Stream 2 AG, đã sẵn sàng đóng góp tới 60 triệu euro cho quỹ, Ostsee Zeitung đưa tin trước đó. Quỹ dự định cung cấp hỗ trợ cho các công ty có khả năng là đối tượng của các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ đối với đường ống.

Chính phủ liên bang Đức trước đó cho biết họ đã biết về kế hoạch thành lập một quỹ khu vực để hỗ trợ Nord Stream 2 nhưng sau đó không bình luận về hành động của chính quyền bang Mecklenburg-Western Pomerania.

Vào cuối tháng 12/2020, tập đoàn Nord Stream 2 AG thông báo rằng công việc đặt đường ống trong vùng đặc quyền kinh tế của Đức đã hoàn thành. Cơ quan Năng lượng Đan Mạch xác nhận công việc sẽ được tiếp tục trên vùng biển Đan Mạch bởi hai tàu Akademik Tchersky và Fortuna từ ngày 15/1/2021, Cơ quan Năng lượng Đan Mạch xác nhận vào ngày 7 tháng 1.

Dự án Nord Stream 2 liên quan đến việc xây dựng hai đường ống dài 1.230 km nối bờ biển Nga với Đức qua biển Baltic. Dự án có tổng công suất 55 tỷ mét khối khí mỗi năm.

Đầu tháng 12/2020, Thủ tướng Angela Merkel cho biết quan điểm của Chính phủ Đức về sự cần thiết phải hoàn thành việc xây dựng đường ống dẫn dầu là không thay đổi.

Hôm 4/1, Phó Thủ tướng Nga Alexandre Novak đảm bảo rằng dự án sẽ được hoàn thành nhờ sự hỗ trợ của các nước và công ty châu Âu, bất chấp các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ.

Phát biểu mới nhất của Nga về Nord Stream 2Phát biểu mới nhất của Nga về Nord Stream 2
Nord Stream 2 sẽ bắt đầu tại vùng biển Đan Mạch từ tháng 1/2021Nord Stream 2 sẽ bắt đầu tại vùng biển Đan Mạch từ tháng 1/2021
Vì sao Mỹ bất lực trước Nord Stream 2?Vì sao Mỹ bất lực trước Nord Stream 2?
Quốc hội Mỹ thông qua Đạo luật Quốc phòng 2021 mở rộng trừng phạt Nord Stream 2, Đức phản ứngQuốc hội Mỹ thông qua Đạo luật Quốc phòng 2021 mở rộng trừng phạt Nord Stream 2, Đức phản ứng

Nh.Thạch

AFP