Giá dầu hôm nay 28/12 duy trì đà tăng

09:16 | 28/12/2020

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 28/12 tiếp tục duy trì đà tăng trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp.
nhu-cau-trong-nuoc-tang-xuat-khau-dau-ural-cua-nga-giam

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ địa phương), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao dịch ở ngưỡng 48,23 USD/thùng - tăng 0,23%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 51,29 USD/thùng - tăng 0,18%.

Trong tuần qua, giá dầu thô duy trì đà tăng khi đón nhận hàng loạt thông tin hỗ trợ tích cực.

Các kho dự trữ dầu của Mỹ đã giảm trong tuần gần đây nhất, điều mà giới quan sát hy vọng sẽ là tín hiệu cho thấy nhu cầu dần phục hồi sau một năm khắc nghiệt, trong đó tiêu thụ xăng và nhiên liệu máy bay giảm mạnh do hậu quả của đại dịch Covid-19.

Theo dữ liệu từ nhà chức trách Mỹ, dự trữ dầu thô của Mỹ giảm 562.000 thùng trong tuần tính đến ngày 18/12, trong khi các kho dự trữ xăng và sản phẩm chưng cất cũng giảm.

Trên thực tế, một chủng virus gây Covid-19 mới đang diễn biến phức tạp ở Anh, gây ra lo ngại về khả năng phục hồi nhu cầu nhiên liệu.

Chủng virus mới lây lan nhanh chóng đã khiến phần lớn nước Anh đóng cửa, và khiến một số quốc gia phải đóng cửa biên giới đối với nước Anh.

Trung tâm dầu khí Ernst&Young tại thủ đô Moscow vừa đưa ra những nhận định về thị trường dầu mỏ cho năm 2021. Cơ quan này cho rằng, nhu cầu dầu mỏ toàn cầu được dự báo chưa thể hồi phục về mức trước khủng hoảng trong năm 2021.

Thị trường dầu mỏ toàn cầu đang đối mặt với sự không chắc chắn trong bối cảnh đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp và quá trình chuyển đổi năng lượng đang tăng tốc trên khắp các khu vực. Các cơ quan và tổ chức quốc tế uy tín đã và đang điều chỉnh thường xuyên các dự báo của mình trong những tháng gần đây.

Tuy nhiên trong mọi trường hợp, thị trường dầu mỏ toàn cầu sẽ bắt đầu phục hồi trong năm 2021 sau cuộc khủng hoảng được đánh giá là chưa từng có.

Bình An