Dự báo tình hình lĩnh vực dịch vụ dầu khí thời gian tới

09:03 | 06/07/2023

|
(PetroTimes) - Vào hôm 3/7, Ngân hàng Quốc gia Canada cho biết, hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ dầu khí đang suy giảm, đồng thời lưu ý rằng giá cả và tỷ suất lợi nhuận đã đạt đỉnh. Thêm vào đó, dự kiến thu nhập và triển vọng cũng sẽ giảm theo vào thời gian tới.
Dự báo tình hình lĩnh vực dịch vụ dầu khí thời gian tới
Khai thác dầu ở Canada

Ngân hàng cho biết, bất kỳ lực cản nào lên giá cổ phiếu nên được xem là cơ hội nhằm điều chỉnh hoạt động trong dịch vụ dầu khí, vì tình hình tương đối ổn định và chất lượng thu nhập cho thấy mức rủi ro đáng kể trong dài hạn.

Ban điều hành của Pason Systems Inc. (PSI.TO) cho biết, hoạt động có vẻ đang ở dưới mức kỳ vọng, trong khi triển vọng trung hạn và khả năng phục hồi của hoạt động vẫn còn nguyên vẹn.

Ngân hàng Quốc gia Canada xếp hạng chứng khoán của Pason là “khả quan” (outperform), với mục tiêu giá là 20 USD.

Trong khi đó, ban lãnh đạo của Precision Drilling Corp. (PD.TO) vẫn giữ góc nhìn lạc quan đối với triển vọng, nhưng họ cũng ghi nhận rằng hoạt động tại Mỹ đã suy giảm. Ngân hàng cho biết thêm, dự kiến tính ổn định và triển vọng sẽ khôi phục trở lại vào cuối năm.

Chứng khoán của Precision được xếp hạng “khả quan”, với mục tiêu giá là 135 USD.

Còn ban lãnh đạo của Trican Well Service Ltd. (TCW.TO) cho biết, tuy hoạt động dịch vụ dầu khí tại Canada cũng đã suy giảm, đây chưa phải là xu hướng mạnh. Bên cạnh đó, công ty đang chú ý nhiều hơn đến tình hình cạnh tranh giá. Dù vậy, công ty vẫn duy trì lộ trình hiện nay, vì họ kỳ vọng hoạt động sẽ phục hồi.

Xếp hạng chứng khoán của Trican là “khả quan”, với mục tiêu giá là 6,75 USD.

Schlumberger giành được hợp đồng dịch vụ trong dự án dầu Tilenga ở UgandaSchlumberger giành được hợp đồng dịch vụ trong dự án dầu Tilenga ở Uganda
Halliburton: Nước nổi, bèo nổiHalliburton: Nước nổi, bèo nổi
Schlumberger: Lợi nhuận tăng hơn gấp đôi trong nửa đầu năm 2022Schlumberger: Lợi nhuận tăng hơn gấp đôi trong nửa đầu năm 2022

Ngọc Duyên

AFP