Halliburton: Nước nổi, bèo nổi

18:06 | 21/04/2022

|
(PetroTimes) - Tập đoàn dịch vụ dầu khí Halliburton của Mỹ được hưởng lợi từ việc giá dầu và khí đốt tăng cũng như nhu cầu cung cấp dịch vụ cho các nhà khai thác để tăng doanh thu trong quý đầu tiên.
Halliburton: Nước nổi, bèo nổi

"Chúng tôi đang chứng kiến ​​sự căng thẳng trên toàn bộ chuỗi giá trị ở Bắc Mỹ", ông chủ tập đoàn Halliburton, Jeff Miller cho biết trong một tuyên bố. Ông nói: “Giá nguyên liệu thô tăng cũng như nhu cầu của khách hàng cao hơn sẽ hỗ trợ tăng tỷ suất lợi nhuận trong bộ phận hoàn thiện và sản xuất của chúng tôi”.

Từ tháng 1 đến tháng 3, tổng doanh thu của Halliburton đạt 4,3 tỷ USD, tốt hơn một chút so với dự kiến ​​của các nhà phân tích. Lợi nhuận ròng của tập đoàn Halliburton đạt 314 triệu USD, so với 170 triệu cùng kỳ năm ngoái.

Dầu Brent Biển Bắc đã vượt mốc 120 USD/thùng vào cuối tháng Ba. Giá dầu WTI, được niêm yết tại New York, đã tăng trên 115 USD. Kể từ đó, giá đã giảm một chút nhưng vẫn ở mức đặc biệt cao, phần lớn là do tình hình ở Ukraine và các lệnh trừng phạt của các nước phương Tây đối với xuất khẩu hydrocacbon của Nga.

Những hạn chế này đã khiến hoạt động khoan ở Bắc Mỹ tăng mạnh. Theo Baker Hughes, một trong những đối thủ chính của Halliburton, 693 giếng khoan đang hoạt động tại Hoa Kỳ tính đến ngày 14 tháng 4, tăng 58% so với năm trước. Canada có 103 giếng khoan (+ 84%).

Hôm thứ Ba, Halliburton cũng đã công bố khoản phí trước thuế trị giá 22 triệu USD do tài sản của họ ở Ukraine bị suy giảm.

Halliburton muốn tăng cường sự hiện diện ở LibyaHalliburton muốn tăng cường sự hiện diện ở Libya
Maroc: Halliburton tham gia phát triển dự án khí đốt AnchovyMaroc: Halliburton tham gia phát triển dự án khí đốt Anchovy
Lợi nhuận của Halliburton khởi sắc trong quý IILợi nhuận của Halliburton khởi sắc trong quý II

Nh.Thạch

AFP