Schlumberger: Lợi nhuận tăng hơn gấp đôi trong nửa đầu năm 2022

15:20 | 23/07/2022

|
(PetroTimes) - Công ty dịch vụ dầu mỏ khổng lồ Schlumberger đã ghi nhận lợi nhuận ròng tăng hơn gấp đôi trong nửa đầu năm nay và dự kiến ​​doanh số bán hàng sẽ tăng mạnh trong năm 2022, hãng thông báo hôm thứ Sáu.
Schlumberger: Lợi nhuận tăng hơn gấp đôi trong nửa đầu năm 2022

Công ty đa quốc gia này có trụ sở tại Houston, Texas đã công bố thu nhập ròng đạt 959 triệu đô la vào cuối tháng 6, tăng 123% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu tăng 20% ​​lên gần 6,8 tỷ đô la, được thúc đẩy bởi các hoạt động ở Bắc Mỹ.

Giám đốc điều hành Schlumberger Olivier Le Peuch cho biết: “Tăng trưởng của Schlumberger trên diện rộng, được thúc đẩy bởi hoạt động gia tăng trên phạm vi quốc tế, ở Bắc Mỹ và trên tất cả các bộ phận”.

Ông nói thêm: “Quý 2 cũng được hưởng lợi từ sự kết hợp thuận lợi giữa hoạt động thăm dò và hoạt động ngoài khơi và giá cả tăng, dẫn đến tăng trưởng hàng quý liên tục mạnh nhất kể từ năm 2010”.

Ngành dịch vụ dầu khí thực sự đang được hưởng lợi từ giá dầu tăng vọt, đặc biệt là sau cuộc chiến ở Ukraine.

“Tăng trưởng doanh thu liên tục trong quý hai trên diện rộng, với doanh thu quốc tế tăng 12% và doanh thu Bắc Mỹ tăng 20%. Tăng trưởng quốc tế trong tất cả các lĩnh vực”, công ty cho biết thêm.

Những kết quả này khiến Schlumberger phải điều chỉnh lại triển vọng của mình cho năm 2022: "Chu kỳ tăng giá nhiều năm tiếp tục, với hoạt động thượng nguồn và giá dịch vụ tăng đều đặn ở cả quốc tế và ở Bắc Mỹ, điều này chuyển thành triển vọng tốt hơn cho Schlumberger".

Công ty dự kiến ​​doanh thu sẽ tăng gần 18% lên "ít nhất 27 tỷ đô la" trong năm nay, từ 22,9 tỷ đô la vào năm 2021.

"Chúng tôi kỳ vọng mức tăng doanh thu này sẽ chuyển thành lợi nhuận cao hơn kỳ vọng trước đây của chúng tôi, do tham vọng của chúng tôi là kết thúc năm với tỷ suất lợi nhuận EBITDA được điều chỉnh cao hơn 200 điểm cơ bản so với quý 4 năm 2021", ông Le Peuch cho biết thêm. Tỷ suất lợi nhuận EBITDA đã điều chỉnh trong quý cuối cùng của năm 2021 đạt 22,2%.

Schlumberger dự đoán sự gia tăng khai thác dầu bên ngoài nước NgaSchlumberger dự đoán sự gia tăng khai thác dầu bên ngoài nước Nga
Schlumberger và Petronas triển khai các giải pháp công nghệ dầu khíSchlumberger và Petronas triển khai các giải pháp công nghệ dầu khí
Schlumberger giành được hợp đồng dịch vụ trong dự án dầu Tilenga ở UgandaSchlumberger giành được hợp đồng dịch vụ trong dự án dầu Tilenga ở Uganda

Nh.Thạch

AFP