Báo cáo phân tích giá khí toàn cầu của Ngân hàng ANZ

16:04 | 23/04/2024

|
(PetroTimes) - Ngân hàng ANZ cho biết trong một báo cáo vào thứ Hai, giá khí đốt tự nhiên toàn cầu đã giảm bớt mức tăng trước đó trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị giảm xuống, nhưng rủi ro về nguồn cung vẫn tăng cao.
Báo cáo phân tích giá khí toàn cầu của Ngân hàng ANZ
Hình minh họa

Giá khí đốt tự nhiên tiêu chuẩn châu Âu (Title Transfer Facility) đã giảm 2,9% xuống 29,86 euro mỗi megawatt giờ vào lần đếm cuối cùng vào đầu thứ Hai. Tuy nhiên, an ninh năng lượng vẫn là trọng tâm, với sự leo thang xung đột ở Ukraine và gia tăng rủi ro từ Trung Đông, ngân hàng lưu ý. Nga và Ukraine đã tiến hành các cuộc tấn công và trả đũa bằng máy bay không người lái vào các cơ sở hạ tầng năng lượng của nhau.

Trong khi đó, sự biến động về giá khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) ở Bắc Á đã gia tăng do thị trường thắt chặt, mặc dù nguồn cung qua eo biển Hormuz khó có thể bị gián đoạn, Ngân hàng ANZ cho biết.

Nhu cầu của người châu Á đã tăng lên khi một mùa hè nắng nóng khắc nghiệt khác sắp đến. Theo ngân hàng, những điều kiện này dự báo sẽ gây căng thẳng cho hệ thống năng lượng của khu vực.

Giá khí đốt Châu Âu tăng vọt khi Kiev chìm trong bóng tốiGiá khí đốt Châu Âu tăng vọt khi Kiev chìm trong bóng tối
Căng thẳng Trung Đông tác động đến dự báo giá khí và dầu mỏ như thế nào?Căng thẳng Trung Đông tác động đến dự báo giá khí và dầu mỏ như thế nào?
Diễn biến giá khí đốt tự nhiên trên thế giới trong tuần quaDiễn biến giá khí đốt tự nhiên trên thế giới trong tuần qua

Nh.Thạch

AFP