Bản tin Dầu khí 11/2: OPEC+ sẽ không tăng sản lượng trong một tháng nữa

10:00 | 11/02/2021

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 10/2: Nga, Ả Rập Xê-út hưởng lợi từ chính sách hạn chế dầu mỏ của ông BidenBản tin Dầu khí 10/2: Nga, Ả Rập Xê-út hưởng lợi từ chính sách hạn chế dầu mỏ của ông Biden
Bản tin Dầu khí 9/2: Venezuela bỏ tù hai cựu quản lý PDVSABản tin Dầu khí 9/2: Venezuela bỏ tù hai cựu quản lý PDVSA
Bản tin Dầu khí ngày 8/2: CNOOC tăng chi tiêu vốn trong năm 2021Bản tin Dầu khí ngày 8/2: CNOOC tăng chi tiêu vốn trong năm 2021

1. Equinor đang bán tất cả tài sản của mình trong tập đoàn đá phiến Bakken như một phần của chiến lược tăng lợi nhuận cho hoạt động kinh doanh thượng nguồn quốc tế của mình, ông lớn dầu khí Na Uy ngày 10/2 cho biết.

Equinor đã đồng ý bán tài sản của mình tại Bakken, bao gồm toàn bộ diện tích và cơ sở hạ tầng trung nguồn đã vận hành, cũng như chưa hoạt động cho Grayson Mill Energy với giá chỉ 900 triệu USD.

Thương vụ bán Bakken là thương vụ thoái vốn mới nhất của Equinor.

2. Bộ trưởng Dầu mỏ Iraq Ihsan Abdul-Jabbar mới đây cho biết, OPEC+ sẽ nhóm họp lại vào ngày 4/ 3 tới, song, nhóm có thể sẽ đồng ý giữ nguyên mức sản lượng dầu hiện tại cho đến tháng 4/2021.

Theo vị quan chức này, Ả Rập Xê-út sẽ tiếp tục cắt giảm tự nguyện thêm 1 triệu thùng / ngày.

Ông Abdul-Jabbar cũng nhắc lại cam kết cắt giảm sản lượng, mặc dù nước này vẫn chưa đạt được hạn ngạch như đã cam kết.

3. Tập đoàn năng lượng toàn cầu ExxonMobil đã bị thiệt hại nghiêm trọng trong năm 2020. Công ty đã báo cáo khoản lỗ lớn cả năm 2020 trị giá 22 tỷ USD, thành tích tồi tệ nhất trong khoảng 40 năm, sau khi bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch COVID-19 và giá dầu sụp đổ hồi tháng 3/2020.

Yếu tố chính tạo nên khoản lỗ khổng lồ là 19,2 tỷ USD phí tổn thất do giá dầu và khí đốt tự nhiên yếu đi rất nhiều.

Mặc dù năm 2020 là một năm khó khăn đối với các công ty dầu mỏ, song trên thực tế, điều đó cũng chưa phải là tồi tệ nhất đối với Exxon như những con số dự kiến ban đầu.

4. Một tín hiệu mới nhất cho thấy, những nỗ lực tiêm chủng toàn cầu đã không đạt được kết quả như mong đợi. Giới đầu tư hiện đang tránh xa giá xăng tương lai để ủng hộ các hợp đồng khác. Dự báo nhu cầu xăng có thể gần đạt đỉnh cũng không giúp ích được gì cho thị trường

Đại dịch Covid-19 ở một số nơi trên thế giới đã thúc đẩy việc sử dụng phương tiện giao thông cá nhân nhiều hơn. Trên thực tế, điều này đã dẫn đến nhu cầu xăng tăng trở lại tại Ấn Độ. Tuy nhiên, nó đã không xảy ra, hay ít nhất là không đủ tại châu Âu và Mỹ.

Cơ quan thông tin năng lượng Mỹ (EIA) cho rằng, xăng sẽ tiếp tục thống trị lĩnh vực giao thông vận tải, nhưng tăng hiệu quả việc sử dụng nhiên liệu sẽ bù đắp cho bất kỳ sự gia tăng tiêu thụ nào khi việc đi lại trở lại bình thường sau đại dịch và nhu cầu cao điểm có thể đến sớm vào năm 2022.

Bình An