Bản tin Dầu khí ngày 8/2: CNOOC tăng chi tiêu vốn trong năm 2021

10:00 | 08/02/2021

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.

1. Abu Dhabi đang phản ứng với triển vọng năng lượng mới bằng cách thúc đẩy các khoản đầu tư đáng kể vào dầu khí, nhằm đáp ứng nhu cầu tăng đột biến gần đây, đồng thời đưa ra chiến lược năng lượng sạch rõ ràng.

Trong năm ngoái, Công ty Dầu Quốc gia Abu Dhabi (ANODC) đã thu hút các khoản đầu tư nước ngoài với tổng trị giá lên tới 17 tỷ USD, cũng như tăng sản lượng dầu lên hơn 4 triệu thùng/ngày. Sau một năm thành công của ngành, trái với kinh nghiệm của nhiều quốc gia giàu dầu mỏ khác, một khoản tiền trị giá 122 tỷ USD đã được phê duyệt để chi cho giai đoạn 2021=2025.

Đầu tư mạnh vào dầu và khí đốt, nhà sản xuất lớn thứ ba của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) hy vọng đạt sản lượng 5 triệu thùng/ngày vào năm 2030. Điều này có thể đạt được thông qua các hoạt động thăm dò, xác định trữ lượng đã được chứng minh và tăng sản lượng nếu có thể.

2. Giám đốc điều hành Shell, Ben van Beurden mới đây cho biết, các vấn đề dai dẳng về trộm cắp và phá hoại ở đồng bằng sông Niger có thể khiến hãng này phải xem xét kỹ lưỡng các hoạt động của mình tại quốc gia này.

Shell đã cảnh báo trong nhiều năm qua về vấn nạn trộm cắp dầu thô tại mạng lưới đường ống dẫn dầu trên đất liền Nigeria.

3. Công ty dầu khí nhà nước Trung Quốc (CNOOC) sẽ tăng chi tiêu vốn trong năm nay lên mức cao nhất trong 7 năm, nhờ sản lượng trong nước tăng 5%.

CNOOC đặt mục tiêu chi 13,9-15,5 tỷ USD trong năm nay, chủ yếu để thúc đẩy hoạt động thăm dò và sản xuất dầu khí trong nước.

CNOOC cho biết hầu hết sản lượng trong nước sẽ đến từ các mỏ ngoài khơi, chiếm 68% mục tiêu sản xuất của công ty trong năm nay.

4. Tập đoàn dầu khí của Pháp Total đang mua 4 dự án năng lượng mặt trời quy mô lớn ở Texas, với kế hoạch đáp ứng nhu cầu điện cho tất cả các khu công nghiệp của mình ở Mỹ, bao gồm cả nền tảng lọc hóa dầu Port Arthur và Khu hóa dầu La Porte và Carville.

Trong những tháng gần đây, Total đã thúc đẩy danh mục điện tái tạo và đã ký nhiều thỏa thuận mua bán điện (PPA).

Mỗi dự án đều có hệ thống lưu trữ năng lượng pin (BESS), đều ở các khu vực công nghiệp gần Houston với nhu cầu điện cao và dự kiến ​​sẽ đi vào hoạt động từ năm 2023 đến 2024.

Bình An