Total chuyển bộ phận tài chính từ London về Paris và muốn trở thành một "công ty châu Âu"

08:57 | 15/01/2020

|
(PetroTimes) - Tập đoàn năng lượng Total sẽ chuyển bộ phận tài chính của mình từ London về Paris, do Brexit và chi phí, đồng thời dự định sẽ áp dụng quy chế "công ty châu Âu", CEO của Total, Patrick Pouyanné, cho biết ngày 14/1.
total chuyen bo phan tai chinh tu london ve paris va muon tro thanh mot cong ty chau au
CEO của Total - Patrick Pouyanné

"Total sẽ đưa bộ phận tài chính trở lại Paris", ông Pouyanné nói tại một hội nghị do nhà điều hành sàn giao dịch chứng khoán châu Âu Euronext tổ chức tại thủ đô của Pháp ngày 14/1. "Việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (Brexit) và chi phí hoạt động của công ty có thể tăng sau khi Brexit chính thức là những lý do khiến chúng tôi rời bộ phận quản lý tài chính về Paris", ông Pouyanné giải thích. Việc chuyển đổi này liên quan đến khoảng 60 đến 70 người, chủ yếu trong lĩnh vực tài chính và một số kỹ sư máy tính, ông Pouyanné nói thêm.

Vào năm 2013, Total đã tuyên bố chuyển hoạt động tài chính từ Paris sang London, rồi sau đó là cả bộ phận thông tin tài chính. Điều này đã làm dấy lên sự chỉ trích từ chính trường Pháp.

"Chúng tôi đang góp phần làm Paris hấp dẫn hơn", ông Patrick Pouyanné nói ngày 14/1. "Chúng tôi cũng sẽ biến mình thành một công ty châu Âu", ông chủ Total nói thêm. Thay đổi này vẫn phải được sự chấp thuận của hội đồng quản trị và đại hội cổ đông.

Việc sửa đổi này, đã được các nhóm như Airbus và Constellium tiến hành, sẽ cho phép Total thực hiện các hoạt động của mình ở tất cả các quốc gia thành viên Liên minh châu Âu dưới một tư cách pháp nhân duy nhất. "Từ quan điểm pháp lý, điều đó không làm thay đổi nhiều nhưng tôi nghĩ thật tốt khi các tập đoàn lớn ở châu Âu thể hiện niềm tin của họ vào châu Âu", ông Patrick Pouyanné nói.

total chuyen bo phan tai chinh tu london ve paris va muon tro thanh mot cong ty chau auApache, Total công bố phát hiện lớn về dầu ở ngoài khơi Suriname
total chuyen bo phan tai chinh tu london ve paris va muon tro thanh mot cong ty chau auTotal thâu tóm nửa khối thăm dò ngoài khơi Suriname
total chuyen bo phan tai chinh tu london ve paris va muon tro thanh mot cong ty chau auCháy nhà máy lọc dầu lớn nhất nước Pháp

Nh.Thạch

AFP