ADNOC Gas cung cấp khối lượng lớn LNG cho TotalEnergies

08:47 | 02/05/2023

|
(PetroTimes) - Công ty năng lượng nhà nước của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất đã ký thỏa thuận cung cấp khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) cho TotalEnergies SE, khi châu Âu cố gắng đảm bảo nhiều nhiên liệu hơn sau cuộc xung đột giữa Ukraine và Nga.
Đức tăng công suất nhập khẩu LNG do lo ngại tấn công đường ốngĐức tăng công suất nhập khẩu LNG do lo ngại tấn công đường ống
Nguy cơ biến động giá LNG trong năm nayNguy cơ biến động giá LNG trong năm nay
ADNOC Gas cung cấp khối lượng lớn LNG cho TotalEnergies
Ảnh minh họa

ADNOC Gas Plc (một công ty con được niêm yết của Công ty Dầu khí Quốc gia Abu Dhabi) sẽ cung cấp nhiên liệu LNG cho công ty Pháp theo thỏa thuận 3 năm kéo dài đến năm 2025, theo một tuyên bố hôm 1/5. ADNOC cho biết, giá trị dự kiến ​​nằm trong khoảng từ 1 tỷ đến 1,2 tỷ USD theo thời giá hiện nay nhưng không tiết lộ khối lượng liên quan.

ADNOC cho biết LNG sẽ “được chuyển đến các thị trường xuất khẩu khác nhau trên thế giới”.

Giá khí đốt châu Âu đã giảm mạnh trong năm nay sau khi tăng mạnh kể từ cuộc chiến ở Ucraine. Nhưng ở mức gần 40 euro/megawatt giờ vẫn cao hơn mức trung bình trong lịch sử và nhiều nhà phân tích dự đoán giá khí đốt sẽ tăng trước mùa đông tới ở châu Âu.

Châu Âu đã mua thêm LNG từ Mỹ và khí đốt từ Na Uy trong năm qua. Các quan chức từ các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu cũng đã đi nhiều nơi đến các quốc gia giàu khí đốt như Algeria, Qatar và UAE trong nỗ lực mở rộng nguồn cung.

UAE cũng đang chi hàng tỷ USD để tăng gần gấp 3 công suất sản xuất LNG của mình lên 15 triệu tấn hàng năm trong những năm khủng hoảng tiếp theo.

Vân Anh