Lợi nhuận quý 3 của TotalEnergies cao hơn kỳ vọng

14:00 | 27/10/2023

|
(PetroTimes) - Ông lớn năng lượng nước Pháp TotalEnergies (NYSE: TTE) hôm 26/10 đã báo cáo thu nhập ròng quý 3 cao hơn kỳ vọng nhờ giá dầu và biên lợi nhuận lọc dầu cao hơn trong mùa hè.
Lợi nhuận quý 3 của TotalEnergies cao hơn kỳ vọng

Thu nhập ròng được điều chỉnh của TotalEnergies ở mức 6,5 tỷ USD trong quý 3, giảm 37% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng cao hơn ước tính của nhà phân tích là 6,18 tỷ USD.

Sản lượng dầu và khí đốt tăng lên, cùng với "sự sẵn có của các nhà máy lọc dầu ở châu Âu", đã thúc đẩy thu nhập hoạt động tại các doanh nghiệp thượng nguồn và hạ nguồn của TotalEnergies.

TotalEnergies đã nâng sản lượng dầu và khí đốt của mình lên gần 2,5 triệu thùng dầu tương đương mỗi ngày (boe/d), tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái nhờ khởi động các dự án dầu mỏ ở Brazil, Nigeria, Iraq, và các dự án khí đốt ở Oman (Lô 10) và Azerbaijan (Absheron).

Công ty Pháp cho biết trong một tuyên bố: "Trong quý, việc xác nhận thành công thăm dò ở Suriname và Namibia đã mở đường cho những phát triển dầu mới, góp phần tăng trưởng dòng tiền trong tương lai". Ngoài ra, TotalEnergies cũng tự hào về thu nhập hoạt động ròng cao hơn ở bộ phận năng lượng của mình.

Giám đốc điều hành Patrick Pouyanné nhận xét: "Lần đầu tiên, Integrated Power đã điều chỉnh thu nhập hoạt động ròng và dòng tiền đều vượt quá 500 triệu USD". Ông nói thêm, dòng tiền tính đến thời điểm hiện tại của bộ phận này vào cuối quý 3 là gần 1,5 tỷ USD, phù hợp với mục tiêu của Integrated Power là tạo ra dòng tiền khoảng 2 tỷ USD vào năm 2023.

Ông Pouyanné lưu ý: "Tỷ lệ phân phối cổ phần tính đến thời điểm hiện tại là gần 43% vào cuối tháng 9, phù hợp với hướng dẫn tăng hơn 40% hàng năm gần đây".

Trong thời gian tới, TotalEnergies cho biết "giá dầu vẫn tăng ở mức khoảng 90 USD/thùng vào đầu quý 4, được hỗ trợ bởi các hành động của OPEC+ về nguồn cung và bối cảnh địa chính trị căng thẳng".

Trong lĩnh vực kinh doanh khí đốt và LNG, TotalEnergies nhận thấy giá khí đốt tự nhiên vẫn rất phản ứng với sự gián đoạn khai thác mặc dù thực tế là châu Âu đang bước vào mùa sưởi ấm mùa đông với lượng hàng tồn kho cao.

Bình An

OP