Nigeria muốn nâng sản lượng dầu lên 2,1 triệu thùng/ngày vào cuối năm 2024

08:08 | 25/09/2023

|
(PetroTimes) - Tổng thống Nigeria cho biết quốc gia này dự kiến sẽ nâng sản lượng dầu lên 2,1 triệu thùng/ngày vào cuối năm 2024 sau khi các công ty dầu mỏ hoạt động tại nước này đã cam kết khoản đầu tư 13,5 tỷ USD trong ngắn hạn, Reuters đưa tin.
Các cuộc không kích phá hủy hơn 30 địa điểm lọc dầu bất hợp pháp ở NigeriaCác cuộc không kích phá hủy hơn 30 địa điểm lọc dầu bất hợp pháp ở Nigeria
Exxon tăng sản lượng dầu ở NigeriaExxon tăng sản lượng dầu ở Nigeria
Nigeria muốn nâng sản lượng dầu lên 2,1 triệu thùng/ngày vào cuối năm 2024
Ảnh minh họa

Nigeria là nhà khai thác dầu thô lớn nhất châu Phi nhưng sản lượng của quốc gia này đang suy giảm do nạn trộm cắp dầu quy mô lớn, các cuộc tấn công vào đường ống dẫn dầu ở khu vực đồng bằng Niger và thiếu đầu tư, khiến doanh thu của chính phủ sụt giảm và thâm hụt tài chính lớn.

Dữ liệu từ cơ quan quản lý xăng dầu cho thấy sản lượng dầu đạt 1,41 triệu thùng/ngày trong tháng 8, tăng 8% so với tháng trước đó.

Ông Olu Verheijen, cố vấn đặc biệt về năng lượng của Tổng thống Bola Tinubu, và cơ quan quản lý dầu mỏ đã tổ chức nhiều cuộc họp với 15 công ty dầu mỏ, bao gồm Total, Chevron, Shell và ExxonMobil để thảo luận về cách họ có thể tăng cường khai thác.

Tổng thống Bola Tinubu cho biết các công ty đã xác định được một số trở ngại đối với hoạt động đầu tư mà chính phủ sẽ giải quyết và không đưa thêm thông tin chi tiết nào khác.

“Với việc kết thúc các cuộc tham vấn này, khoản đầu tư dự kiến 13,5 tỷ USD trong các hợp phần đầu tư ngắn hạn đang được triển khai sẽ mở đường cho việc nâng sản lượng lên 2,1 triệu thùng/ngày vào tháng 12/2024, ngăn chặn mọi thách thức không lường trước được”, tuyên bố của Tổng thống Bola Tinubu cho biết.

ExxonMobil đã cam kết khai thác thêm gần 40.000 thùng dầu mỗi ngày ở Nigeria, một phát ngôn viên của Tổng thống dẫn lời Giám đốc điều hành cấp cao của Exxon.

Đỗ Khánh

Reuters