Tập đoàn năng lượng Tây Ban Nha Naturgy cải tổ sâu sắc

16:07 | 15/02/2022

|
(PetroTimes) - Tập đoàn năng lượng Tây Ban Nha Naturgy đã thông báo rằng họ sẽ tách thành hai công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán, như một phần của quá trình tái cơ cấu rộng lớn nhằm tách các hoạt động truyền tải và phân phối điện, khí đốt khỏi các hoạt động thương mại.
Tập đoàn năng lượng Tây Ban Nha Naturgy cải tổ sâu sắc

Kế hoạch này có tên là Geminis, đã được hội đồng quản trị công ty nhất trí thông qua và sẽ được trình lên biểu quyết tại cuộc họp đại hội đồng cổ đông vào ngày 15 tháng 3, công ty cho biết trong một thông cáo báo chí.

Theo kế hoạch này, hai công ty năng lượng lớn, được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán và có hồ sơ hoạt động khác biệt rõ ràng, sẽ được hình thành, Naturgy cho biết thêm, trong đó xác định rằng "hai công ty sẽ có cơ cấu cổ đông giống như ngày nay".

Tên tương lai của hai thực thể trên chưa được xác định. Một trong số đó sẽ tập hợp tất cả các hoạt động như "phát triển năng lượng tái tạo, bán năng lượng và các dịch vụ kèm theo" và "quản lý thị trường năng lượng".

Công ty còn lại sẽ tập hợp các hoạt động liên quan đến "quản lý cơ sở hạ tầng truyền tải và phân phối điện và khí đốt", 155.000 km đường dây điện, 135.000 km mạng lưới khí đốt và 16 triệu điểm kết nối.

Naturgy cho biết họ muốn hoàn thiện dự án trong những tháng tới để thực hiện trước cuối năm 2022.

Tập đoàn này đã kiếm được 1,21 tỷ euro vào năm ngoái, xóa đi khoản lỗ 347 triệu euro phải gánh chịu vào năm 2020 do đại dịch Covid-19. Doanh thu của Naturgy tăng 44,3%, lên 22,14 tỷ euro trong năm 2021.

Tây Ban Nha hứa sẽ nghiên cứu kỹ hồ sơ bỏ thầu của IFM với Tập đoàn năng lượng NaturgyTây Ban Nha hứa sẽ nghiên cứu kỹ hồ sơ bỏ thầu của IFM với Tập đoàn năng lượng Naturgy
IFM Investors chào mua một phần gã khổng lồ năng lượng Tây Ban Nha với giá 5 tỷ euroIFM Investors chào mua một phần gã khổng lồ năng lượng Tây Ban Nha với giá 5 tỷ euro
Naturgy bán mạng lưới điện tại Chile cho Trung QuốcNaturgy bán mạng lưới điện tại Chile cho Trung Quốc

Nh.Thạch

AFP