Philippines đẩy nhanh các dự án năng lượng

15:00 | 05/05/2024

|
(PetroTimes) - Philippines đang gia tăng đáng kể công suất năng lượng vào năm 2023 với việc đẩy nhanh các dự án năng lượng, qua đó củng cố sự ổn định của lưới điện quốc gia.
Philippines đẩy nhanh các dự án năng lượng
Một cánh đồng năng lượng mặt trời ở Philippines. Ảnh Reuters

Bộ Năng lượng (DOE) của Philippines thông báo rằng vào năm 2023, 4.164,92 megawatt (MW) dự án điện sẽ đi vào hoạt động để cải thiện cơ sở hạ tầng năng lượng quốc gia. Đến nay, 161,20 MW trong số các dự án đã cam kết này đã đi vào vận hành thương mại, trong khi 835.888 MW đang trong giai đoạn thử nghiệm và vận hành. Các dự án này được chính phủ hỗ trợ, bao gồm nhiều nguồn khác nhau, cả nguồn tái tạo và thông thường, từ các nhà máy phụ tải nền (678,06 MW) đến các nhà máy cao điểm (2.164,92 MW).

Tác động khu vực và lịch trình vận hành

Phần lớn công suất này, 4.030 MW, tập trung ở Luzon, với những đóng góp nhỏ hơn ở Visayas và Mindanao. Các công suất mới dự kiến ​​sẽ được vận hành dần trong suốt cả năm, với kế hoạch vận hành thử mỗi quý, đỉnh điểm là 1.571.154 MW được lên kế hoạch cho quý cuối cùng.

Các dự án hàng đầu và công suất năng lượng mặt trời

Các dự án đáng chú ý bao gồm nhà máy nhiệt điện than Mariveles (600 MW), tổ máy đầu tiên đã đi vào hoạt động và nhà máy kết hợp Batangas (1.320 MW) của Excellent Energy Resources Inc., được lên kế hoạch cho quý IV. Hơn nữa, dự kiến ​​sẽ có 1.984.775 MW công suất năng lượng mặt trời mới, với sự đóng góp đáng kể vào tháng 6/2024.

Ổn định lưới điện và lưu trữ năng lượng

Ngoài ra, ít nhất 590 MW hệ thống lưu trữ năng lượng bằng pin cũng sẽ được đưa vào hoạt động trong năm nay, với 32,42 MW đã đi vào hoạt động. Những công suất bổ sung này sẽ tăng cường độ tin cậy và tính ổn định của mạng lưới, cung cấp công suất cần thiết để đáp ứng nhu cầu năng lượng ngày càng tăng.

Việc tăng nhanh công suất năng lượng ở Philippines là rất quan trọng để tránh tình trạng thiếu hụt và gián đoạn nguồn cung, đặc biệt trong thời kỳ nhu cầu cao điểm. Sáng kiến ​​này là điểm mấu chốt để hỗ trợ tăng trưởng kinh tế và đảm bảo khả năng phục hồi năng lượng quốc gia.

Philippines và Mỹ sẽ phối hợp tốt hơn trước tình hình ở Biển ĐôngPhilippines và Mỹ sẽ phối hợp tốt hơn trước tình hình ở Biển Đông
Lực lượng bảo vệ bờ biển Trung Quốc trục xuất tàu Philippines khỏi bãi cạn ScarboroughLực lượng bảo vệ bờ biển Trung Quốc trục xuất tàu Philippines khỏi bãi cạn Scarborough
Tàu Philippines bị phun vòi rồng ở Biển Đông: Manila gửi công hàm thứ 20, Washington nhắc lại lập trường Tàu Philippines bị phun vòi rồng ở Biển Đông: Manila gửi công hàm thứ 20, Washington nhắc lại lập trường "cứng"

Anh Thư

AFP