Rủi ro nguồn cung dầu đang gia tăng

08:44 | 15/07/2023

|
(PetroTimes) - Giá dầu thô ngày 14/7 tiếp tục tăng do nguồn cung dự kiến ​​sẽ thắt chặt thị trường, Ngân hàng ANZ cho biết trong một báo cáo.
Rủi ro nguồn cung dầu đang gia tăng

Các cuộc biểu tình tại mỏ dầu El Feel của Libya đang ảnh hưởng đến sản lượng, trong khi El Shahara, mỏ dầu lớn thứ hai của nước này, dự kiến ​​sẽ sớm ngừng sản xuất, Bloomberg đưa tin. Điều đó có thể khiến thị trường thiếu hụt hơn 250.000 thùng mỗi ngày.

Điều này xảy ra vào thời điểm việc cắt giảm sản lượng từ Ả Rập Xê-út và Nga bắt đầu có hiệu lực và tất cả những yếu tố trên đã khiến thị trường phản ứng, ngân hàng cho biết. Hậu quả là giá dầu Brent là 81,27 đô la một thùng và West Texas Middle là 76,77 đô la một thùng vào đầu ngày thứ Sáu.

Cơ quan Năng lượng Quốc tế đã cắt giảm dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu cho năm 2023 xuống còn 2,2 triệu thùng mỗi ngày, nhưng nhu cầu vẫn được cho là sẽ đạt mức cao kỷ lục. Điều này sẽ làm giảm lượng hàng tồn kho trong nửa cuối năm nay. Cơ quan này cũng điều chỉnh tăng mức tăng trưởng tiêu dùng toàn cầu vào năm 2024, trong bối cảnh triển vọng tươi sáng hơn đối với Trung Quốc.

Ba Lan sẽ nhận hơn 6 triệu tấn dầu từ BPBa Lan sẽ nhận hơn 6 triệu tấn dầu từ BP
Những phức tạp xung quanh hội nghị OPECNhững phức tạp xung quanh hội nghị OPEC
OPEC có bị mắc kẹt sau động thái cắt giảm nguồn cung?OPEC có bị mắc kẹt sau động thái cắt giảm nguồn cung?

Nh.Thạch

AFP