Pháp: Orange và Engie ký hợp đồng mua bán năng lượng tái tạo trong vòng 15 năm

17:40 | 21/02/2021

|
(PetroTimes) - Tập đoàn viễn thông Orange hợp tác với công ty điện lực đa quốc gia Engie để thực hiện giải pháp cung cấp năng lượng tái tạo tổng thể ở Pháp. Theo đó, Engie sẽ cho xây thêm nhà máy điện mặt trời, quản lý việc sản xuất năng lượng tái tạo cùng với các nhà sản xuất khác đang ký hợp đồng với Orange, đồng thời cung cấp thêm nguồn điện nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu thụ thực tế của Orange.
Pháp: Orange và Engie ký hợp đồng mua bán năng lượng tái tạo trong vòng 15 năm
Đại diện Orange và Engie ký kết thoả thuận

Orange và Engie kí kết hợp đồng mua bán điện (PPA) trong thời hạn 15 năm nhằm phát triển 2 dự án năng lượng mặt trời mới có tổng công suất 51 MWp ở Hautes-Alpes cho hai xã L'Epine (38 MWp) và Ribeyret (13 MWp). Dự án sẽ khởi công vào ngày 1/1/2023.

Các khu vực bị ảnh hưởng bởi liên quan đến các dự án năng lượng mặt trời này sẽ được hưởng lợi ích kinh tế đáng kể thông qua việc sử dụng các công ty địa phương để xây dựng, vận hành và bảo trì cũng như hưởng nguồn thu từ thuế và thuê đấtmướn lắp đặt.

Theo thỏa thuận, Engie sẽ quản lí toàn bộ sản lượng năng lượng tái tạo từ các trang trại gió và nhà máy điện mặt trời đã ký hợp đồng cung điện cho Orange. Ngoài ra, Engie sẽ sử dụng kiến thức chuyên môn trong lĩnh vực quản lý năng lượng để khôi phục dải năng lượng liên tục để đạt càng gần với hồ sơ tiêu thụ thực tế của Orange càng tốt.

Pháp: Orange và Engie ký hợp đồng mua bán năng lượng tái tạo trong vòng 15 năm

“Mục tiêu chiến lược của Orange là giảm tác động đến môi trường. Tham vọng của Tập đoàn là giảm 30% lượng khí thải CO2 vào năm 2025 và năng lượng tái tạo đạt tỷ trọng 50%. Việc ký kết thỏa thuận giữa Orange với Engie rất quan trọng, chúng tôi mong muốn trở thành nhân tố chính yếu trong PPA ở Pháp. Chúng tôi tự hào đã đóng góp không những vào quá trình chuyển dịch năng lượng của đất nước mà còn cho sự phát triển kinh tế ở các vùng lãnh thổ, nơi lắp đặt các công trình năng lượng mặt trời”, bà Fabienne Dulac, Phó Giám đốc Điều hành Orange cho biết.

"PPA này góp phần tăng tỷ trọng năng lượng tái tạo ở Pháp, góp phần đạt được các mục tiêu đầy tham vọng của chương trình năng lượng dài hạn (PPE). Hợp đồng này cũng thể hiện chuyên môn của Engie đối với điện tái tạo và tham vọng của Engie trong việc đẩy nhanh quá trình chuyển dịch năng lượng", theo bà Rosaline Corinthien, Giám đốc điều hành Engie France Renewables.

Công ty dầu khí ECO ATLANTIC lập công ty con về năng lượng tái tạoCông ty dầu khí ECO ATLANTIC lập công ty con về năng lượng tái tạo
Pháp: Làm sao để có 100% điện tái tạo vào 2050?Pháp: Làm sao để có 100% điện tái tạo vào 2050?
Phát triển năng lượng tái tạo ở châu Âu có tác động đến nguồn cung khí đốt từ Nga?Phát triển năng lượng tái tạo ở châu Âu có tác động đến nguồn cung khí đốt từ Nga?
Gã khổng lồ Ý Enel đẩy mạnh công suất năng lượng tái tạo toàn cầuGã khổng lồ Ý Enel đẩy mạnh công suất năng lượng tái tạo toàn cầu

Nh.Thạch

AFP