Gã khổng lồ Ý Enel đẩy mạnh công suất năng lượng tái tạo toàn cầu

15:00 | 02/02/2021

|
(PetroTimes) - Công suất năng lượng tái tạo toàn cầu của Enel trong năm 2020 tăng 3,1 GW so với năm trước lên 49 GW, bất chấp khủng hoảng dịch tễ.
Gã khổng lồ Ý Enel đẩy mạnh công suất năng lượng tái tạo toàn cầu
Một cơ sở điện gió của Enel Green Power tại Hy Lạp

“Năm 2020, Enel Green Power đã vượt kỷ lục của chính mình lập vào năm 2019, bất chấp tình hình khó khăn do đại dịch Covid-19", Salvatore Bernabei, CEO công ty con của Enel chuyên về năng lượng tái tạo nhận xét. Theo dự tính của Enel Green Power, nhà điều hành tư nhân số một thế giới trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, việc tăng 2,5% công suất sẽ tránh phát thải 6,86 triệu tấn CO2 vào khí quyển hàng năm.

“Chắc chắn sẽ có sự tăng trưởng ở Hoa Kỳ, châu Âu, đặc biệt là ở Ý, Tây Ban Nha và Romania, cũng như ở Nam Mỹ và châu Á”, ông Bernabei cho biết.

Việc Mỹ tái tham gia Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu sẽ giúp đẩy nhanh sự phát triển năng lượng tái tạo. "Tình hình đang cải thiện, rồi sẽ có thêm cơ hội cho lĩnh vực này”, ông nói thêm.

Tháng 10/2020, Enel, một trong những gã khổng lồ năng lượng đầu tiên chuyển đổi sang phát triển bền vững, đã cam kết sẽ giảm 80% lượng khí thải nhà kính vào năm 2030 so với mức của năm 2017, tăng mục tiêu đặt ra trước đó lên 70%.

Chuyên về lĩnh vực năng lượng gió, năng lượng mặt trời và thủy điện, Enel Green Power đặt mục tiêu đạt công suất 145 GW vào năm 2030. Vào tháng 11, Enel đã công bố sẽ đẩy mạnh đầu tư vào năng lượng tái tạo, dự kiến đạt gần 17 tỷ euro vào năm 2023.

Tập đoàn cũng sẽ hoàn tất việc đóng cửa các nhà máy nhiệt điện than trên thế giới vào năm 2027, sớm hơn so với dự kiến là năm 2030. "Hầu hết các nhà máy nhiệt điện than của chúng tôi ở Ý sẽ đóng cửa từ năm 2025", ông Bernabei nói. Từ năm 2017, công suất tích lũy của các nhà máy nhiệt điện than của Enel đã giảm 7 GW, xuống còn 8,9 GW.

Năng lượng tái tạo của EU đang vượt các nguồn năng lượng truyền thốngNăng lượng tái tạo của EU đang vượt các nguồn năng lượng truyền thống
Trung Quốc tăng gấp đôi xây dựng các cơ sở năng lượng mặt trời và năng lượng gióTrung Quốc tăng gấp đôi xây dựng các cơ sở năng lượng mặt trời và năng lượng gió
Total mua 20% cổ phần của Adani Green EnergyTotal mua 20% cổ phần của Adani Green Energy

Nh.Thạch

AFP