Công ty dầu khí ECO ATLANTIC lập công ty con về năng lượng tái tạo

10:23 | 06/02/2021

|
(PetroTimes) - Nhiều công ty dầu khí đang ngày càng đẩy mạnh phát triển năng lượng tái tạo. Cụ thể, Công ty Eco Atlantic vừa ra mắt công ty con Eco Atlantic Renewables nhằm tận dụng những cam kết của Mỹ trong lĩnh vực này.
Công ty dầu khí ECO ATLANTIC lập công ty con về năng lượng tái tạo

Công ty thăm dò khai thác dầu khí Eco Atlantic, có giấy phép hoạt động ở Guyana cũng như ở các lưu vực tiềm năng cao của Namibia, vừa thành lập công ty sản xuất và tiếp thị năng lượng tái tạo Eco Atlantic Renewables. Việc thành lập công ty con này do Eco Atlantic hợp tác cùng Nepcoe Capital Partners, một công ty đầu tư về năng lượng tái tạo.

Hợp tác này nhằm mục đích sản xuất năng lượng sạch và giảm lượng khí thải carbon từ nay đến năm 2050 của ngành năng lượng.

Theo các điều khoản của thỏa thuận, Eco Atlantic sở hữu 70% cổ phần của công ty mới và có quyền bổ nhiệm phần lớn thành viên Hội đồng quản trị của Eco Atlantic Renewables. Cần biết rằng Eco Atlantic đã cấp một khoản vay 6 triệu đô la cho Eco Atlantic Renewables làm vốn, toàn bộ số cổ phần còn lại sẽ do Nepcoe điều hành.

Ban đầu, Eco Atlantic Renewables sẽ tập trung vào việc xác định, kiểm chứng và phát triển các dự án trong lĩnh vực điện mặt trời. Khả năng đàm phán trực tiếp của Eco Atlantic với các cơ quan chức năng là điều cần thiết để giành được các hợp đồng. Công ty có cơ hội tiềm năng ở Ý, Hy Lạp, quần đảo Canary và Tây Ban Nha.

Hai bên cũng đã đồng ý rằng mỗi dự án sẽ do một nhóm phụ trách riêng trên cơ sở tạo điều kiện hỗ trợ tài chính và các giao dịch tiềm năng. Công ty đặt mục tiêu tỷ suất hoàn vốn nội bộ (TRI) khoảng 12-18% cho mỗi dự án.

Phát triển năng lượng tái tạo ở châu Âu có tác động đến nguồn cung khí đốt từ Nga?Phát triển năng lượng tái tạo ở châu Âu có tác động đến nguồn cung khí đốt từ Nga?
Gã khổng lồ Ý Enel đẩy mạnh công suất năng lượng tái tạo toàn cầuGã khổng lồ Ý Enel đẩy mạnh công suất năng lượng tái tạo toàn cầu
Năng lượng tái tạo của EU đang vượt các nguồn năng lượng truyền thốngNăng lượng tái tạo của EU đang vượt các nguồn năng lượng truyền thống
Trung Quốc tăng gấp đôi xây dựng các cơ sở năng lượng mặt trời và năng lượng gióTrung Quốc tăng gấp đôi xây dựng các cơ sở năng lượng mặt trời và năng lượng gió
Total mua 20% cổ phần của Adani Green EnergyTotal mua 20% cổ phần của Adani Green Energy

Nh.Thạch

AFP