Pertamina ra mắt công nghệ khoan phi truyền thống

14:00 | 27/07/2023

|
PT Pertamina (Persero) đã chuyển sang sử dụng công nghệ khoan phi truyền thống vì có vẻ như sẽ đạt được mục tiêu khai thác của mình.
Pertamina ra mắt công nghệ khoan phi truyền thống
Pertamina ra mắt công nghệ khoan phi truyền thống

Công ty đã đánh dấu một cột mốc quan trọng bằng việc triển khai công nghệ này tại giếng thăm dò đầu tiên ở mỏ Duri thuộc Lô Rokan.

Bà Nicke Widyawati, Chủ tịch kiêm Giám đốc của PT Pertamina, lưu ý rằng công nghệ khoan phi truyền thống đã được triển khai thành công tại Mỹ vào năm 2010, biến quốc gia này từ một nước nhập khẩu ròng thành một nước xuất khẩu ròng trong vòng một thập kỷ. Công nghệ này bao gồm khoan ngang và nứt vỉa thủy lực giúp thu hồi tài nguyên từ những khu vực khó thăm dò và khai thác.

Widyawati cho biết trong một thông cáo báo chí: “Ứng dụng công nghệ khoan phi truyền thống có thể thúc đẩy khai thác của Rokan Block nhằm tăng cường khả năng phục hồi năng lượng quốc gia đồng thời hỗ trợ mục tiêu khai thác 1 triệu thùng dầu thô mỗi ngày của Chính phủ Indonesia”.

PT Pertamina Hulu Rokan, một công ty con về khâu đầu của Pertamina điều hành mỏ Duri, đã hợp tác với EOG Resources, một công ty Mỹ có kinh nghiệm về công nghệ khoan phi truyền thống.

Công nghệ khoan phi truyền thống đã được áp dụng tại Khu vực phát triển Bắc Duri (NDD) 14 Giai đoạn 1 của Lô Rokan. Việc triển khai công nghệ mới này là một phần của quá trình phát triển khu vực này sau khi Pertamina tiếp quản quyền quản lý khu Rokan.

Pertamina cho biết thêm họ cam kết hỗ trợ mục tiêu khí thải ròng bằng 0 vào năm 2060 bằng cách liên tục thúc đẩy các chương trình góp phần trực tiếp đạt được các mục tiêu phát triển bền vững.

Dự án khí của Indonesia tìm được đối tác thân thiết sau nhiều năm bị trì hoãn

Dự án khí của Indonesia tìm được đối tác thân thiết sau nhiều năm bị trì hoãn

Công ty Indonesia Pertamina và công ty Malaysia Petronas hôm thứ Ba đã ký một thỏa thuận với Shell để tiếp quản 35% cổ phần của họ trong các mỏ khí đốt tự nhiên Masela với mức giá lên đến 650 triệu USD, thúc đẩy dự án tiến triển sau nhiều năm bị trì hoãn.

Minh Trí