Giá dầu tuần này liệu có thể trở lại mức 40 USD/thùng?

08:43 | 15/06/2020

|
(PetroTimes) - Việc giá dầu có thể sớm quay trở lại mức 40 USD/thùng sẽ không hề đơn giản trong bối cảnh lượng tồn kho của Mỹ tăng cao kỷ lục và lo ngại về đợt bùng phát dịch Covid-19 thứ hai tại nước này.
gia dau tuan nay lieu co the tro lai muc 40 usdthung

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Sáu (12/6), giá dầu WTI giao dịch ở ngưỡng 36,48 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 38,95 USD/thùng.

Trong tuần kết thúc vào ngày 14/6, giá dầu WTI và Brent giảm lần lượt 8,3% và 8,4%, ghi nhận tuần đầu tiên quay đầu giảm sau 6 tuần tăng liên tiếp. Liệu giá dầu có thể sớm quay trở lại mức 40 USD/thùng hay vẫn theo đà giảm trong tuần này?

Thực tế, sau chuỗi tuần liên tiếp tăng, thị trường bắt đầu biến động mạnh khi dự trữ dầu thô và các sản phẩm nhiên liệu như diesel của Mỹ tăng cao. Trong khi đó, lo ngại về đợt bùng phát dịch Covid-19 thứ hai ở Mỹ dấy lên khi tổng số ca nhiễm chạm mốc 2 triệu người mặc dù ít nhất 5 trong số 50 tiểu bang ghi nhận số ca mắc suy giảm trong 5 tuần trước đó.

Theo Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED), ngân hàng trung ương có thể hạ lãi suất xuống mức gần 0 cho đến cuối năm 2022 và cảnh báo dù các biện pháp kích thích kéo dài, thị trường cần thận trọng bởi sự phục hồi sau đại dịch có thể kéo dài hơn dự kiến.

Một vấn đề khác mà các nhà đầu tư dầu mỏ rất quan tâm đó là lượng tồn kho dầu thô thương mại của Mỹ tăng 5,72 triệu thùng trong tuần vừa qua, nâng tổng lượng tồn kho lên 538 triệu thùng, vượt qua mức hồi đầu năm 2017 và đây được xem là mức cao nhất kể từ năm 1982, theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA).

Trước đó, một thống kê về việc làm tại Mỹ cho thấy, 2,5 triệu người đã thoát khỏi tình trạng thất nghiệp trong tháng 5 sau khi tăng vọt lên mức 20 triệu.

Bên cạnh những thông tin tiêu cực, Goldman Sachs mới đây nói rằng, nhu cầu xăng dầu đang tăng đều đặn và lợi nhuận của các nhà máy bắt đầu phục hồi dù vẫn dưới mức trung bình.

Bình An

Oilprice