Total mua 20% cổ phần của Adani Green Energy

08:10 | 19/01/2021

|
(PetroTimes) - Ngày 18/1, Total công bố việc mua lại 20% cổ phần của Adani Green Energy Limited (AGEL), được giới thiệu là nhà phát triển năng lượng mặt trời hàng đầu thế giới, một bước tiến mới trong quá trình đa dạng hóa năng lượng tái tạo của tập đoàn dầu mỏ Pháp.
Total mua 20% cổ phần của Adani Green Energy

Các công ty đã đồng ý để Total có thể mua lại tới "50% cổ phần trong danh mục năng lượng mặt trời (2,35 Gwac) của AGEL và 20% cổ phần trong công ty này, với tổng số tiền là 2,5 tỷ USD", tập đoàn Pháp cho biết trong một tuyên bố.

Với cổ phần thiểu số này tại AGEL, Total sẽ có một ghế trong hội đồng quản trị.

AGEL thuộc quyền sở hữu của tập đoàn Adani, Ấn Độ. Total và Adani đã có quan hệ đối tác trong lĩnh vực năng lượng từ năm 2018 khi Total mua lại cổ phần của Adani Gas Limited để phân phối khí đốt ở Ấn Độ với các khoản đầu tư liên quan vào các thiết bị đầu cuối LNG (khí đốt tự nhiên hóa lỏng) và tiếp thị khí đốt.

Ấn Độ đang tìm cách thoát khỏi sự phụ thuộc quá lớn vào than gây ô nhiễm nặng bằng cách tập trung vào khí đốt tự nhiên cũng như năng lượng tái tạo.

AGEL, ra đời vào năm 2015 với dự án trọng điểm về năng lượng mặt trời lớn nhất trên thế giới đặt tại Kamuthi, Tamil Nadu (648 MW), "đã trở thành nhà phát triển năng lượng mặt trời hàng đầu trên thế giới", Total nhấn mạnh.

Công ty có 3 GW năng lượng tái tạo đang hoạt động, 3 GW đang xây dựng và 8,6 GW đang có kế hoạch phát triển. AGEL muốn đạt 25 GW công suất phát điện từ năng lượng tái tạo vào năm 2025.

Việc mua lại này sẽ giúp Total đạt được các mục tiêu phát triển của riêng mình trong lĩnh vực năng lượng tái tạo.

Kể từ đầu năm, gã khổng lồ dầu khí Pháp đã mua lại nhà sản xuất khí sinh học lớn nhất của Pháp và thành lập một liên doanh ở Hoa Kỳ để phát triển các dự án năng lượng mặt trời ở đó.

“Việc chúng tôi mua lại cổ phần của AGEL là một bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển năng lượng tái tạo ở Ấn Độ”, CEO Total Patrick Pouyanné, cho biết.

Ông nhấn mạnh: “Ấn Độ là thị trường ưu tiên trong chiến lược chuyển đổi năng lượng của chúng tôi dựa trên hai trụ cột là năng lượng tái tạo và khí đốt tự nhiên”.

Total và Apache Corporation tuyên bố phát hiện trữ lượng dầu khí mới ngoài khơi SurinameTotal và Apache Corporation tuyên bố phát hiện trữ lượng dầu khí mới ngoài khơi Suriname
Total và Engie thỏa thuận xây dựng cơ sở sản xuất hydro sạch lớn nhất PhápTotal và Engie thỏa thuận xây dựng cơ sở sản xuất hydro sạch lớn nhất Pháp
Total mua lại nhà sản xuất khí đốt Total mua lại nhà sản xuất khí đốt "tái tạo" lớn nhất Pháp
Total tìm kiếm khai thác dầu với mức hòa vốn 20 USD/thùngTotal tìm kiếm khai thác dầu với mức hòa vốn 20 USD/thùng

Nh.Thạch

AFP