CNOOC dự định mua cổ phần tại đường ống dẫn dầu thô ở Uganda

16:55 | 30/07/2019

|
(PetroTimes) - Tổng công ty Dầu khí Hải dương Trung Quốc (CNOOC) cho biết có kế hoạch nua cổ phần tại dự án đường ống dẫn dầu thô Đông Phi (EACOP), dự kiến dài 1.445km và có trị giá 3,5 tỷ USD, sẽ vận chuyển dầu thô của Uganda đi qua Tanzania tới cảng Tanga ở Ấn Độ Dương. Ngoài ra, trước đó Tập đoàn Total cho biết cũng có ý định tham gia dự án cùng với phía Uganda và Tanzania.

Uganda đã phát hiện dầu thô cách đây khoảng 13 năm, nhưng việc khai thác thương mại gặp khó khăn do thiếu cơ sở hạ tầng như đường ống xuất khẩu. Các nhà địa chất ước tính, trữ lượng dầu khí của Uganda tại bể tách giãn Albertine gần biên giới với Cộng hòa Dân chủ Congo ở vào khoảng 6 tỷ thùng dầu và 500 tỷ feet khối khí đồng hành. Chính phủ Uganda cũng đặt mục tiêu bắt đầu khai thác dầu thô thương mại vào năm 2022.

cnooc du dinh mua co phan tai duong ong dan dau tho o uganda

CNOOC hiện đang sở hữu các mỏ dầu tại Uganda cùng với các đối tác là tập đoàn Total của Pháp, Tullow của Anh. Khoảng hai phần ba chi phí đầu tư của dự án đường ống EACOP sẽ được huy động thông qua vốn vay tín dụng từ Ngân hàng Standard Bank Group của Nam Phi và Sumitomo Mitsui Banking Corp của Nhật Bản.

cnooc du dinh mua co phan tai duong ong dan dau tho o ugandaCNOOC gia hạn hợp đồng với Maersk Drilling
cnooc du dinh mua co phan tai duong ong dan dau tho o ugandaCNOOC xem xét đấu thầu thêm các lô dầu khí của Brazil

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)