CNOOC giành được 5 giấy phép thăm dò khu vực dầu khí ngoài khơi Mozambique

09:01 | 04/04/2024

|
(PetroTimes) - Tổng công ty Dầu khí Ngoài Khơi Trung Quốc (CNOOC) là một trong những công ty đa quốc gia hoạt động tích cực nhất trên lục địa châu Phi, thu lợi nhuận ở một số quốc gia sản xuất dầu như Algeria, Nigeria và Gabon.
CNOOC giành được 5 giấy phép thăm dò khu vực dầu khí ngoài khơi Mozambique
CNOOC giành được 5 giấy phép thăm dò khu vực dầu khí ngoài khơi Mozambique. Ảnh Reuters

Theo thông tin đăng tải vào thứ Ba (2/4), năm lô thăm dò dầu khí ngoài khơi của Mozambique đã được trao cho Tập đoàn Dầu khí Ngoài khơi Quốc gia Trung Quốc (CNOOC) liên quan đến vòng cấp phép thứ sáu do chính quyền nước này đưa ra vào tháng 11/2021.

Trung Quốc được trao quyền thăm dò ở các khu vực S6-A và S6-B nằm ở vùng nước nông trong khu vực Save. Và ba địa điểm khác, cụ thể là các khu vực A6-D, A6-E và A6-G, nằm ở vùng nước sâu trong lưu vực Angoche.

Theo các thỏa thuận với Nhà nước Mozambique, CNOOC phải tiến hành các hoạt động thăm dò tại các địa điểm này, bao gồm việc thu thập hơn 26.000 km2 dữ liệu địa chấn 3D và khoan ít nhất bốn giếng thăm dò. Các thông tin liên quan đến các quyền được cấp cho CNOOC cũng như lịch biểu mà công ty sẽ thực hiện các hoạt động của mình, vẫn chưa được nêu rõ.

Sự phát triển này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong nỗ lực của Mozambique nhằm phát triển và khai thác tiềm năng hydrocarbon trong vùng lãnh hải của mình. Đây cũng là một bước tiến trong kế hoạch mở rộng hoạt động của công ty Trung Quốc mong muốn có được quyền thăm dò dầu tương tự ở Angola.

CNOOC bắt đầu đàm phán về thăm dò dầu khí ở AngolaCNOOC bắt đầu đàm phán về thăm dò dầu khí ở Angola
Lợi nhuận của gã khổng lồ CNOOC của Trung Quốc giảm mạnh vào năm 2023Lợi nhuận của gã khổng lồ CNOOC của Trung Quốc giảm mạnh vào năm 2023
LNG 2 Bắc Cực của Nga tạm dừng hóa lỏng khí đốtLNG 2 Bắc Cực của Nga tạm dừng hóa lỏng khí đốt

Nh.Thạch

AFP