CNOOC bắt đầu đàm phán về thăm dò dầu khí ở Angola

08:59 | 18/03/2024

|
(PetroTimes) - Công ty dầu mỏ Trung Quốc CNOOC đang cử một nhóm lãnh đạo cấp cao tới Angola để thảo luận về các cơ hội thăm dò dầu mỏ, Bộ Dầu khí Angola cho biết hôm Chủ nhật.
CNOOC bắt đầu đàm phán về thăm dò dầu khí ở Angola
Trụ sở của CNOOC ở Bắc Kinh. Ảnh AFP

Angola đã rời nhóm các nhà sản xuất dầu mỏ của OPEC vào tháng 12/2023 và muốn tăng cường quan hệ năng lượng với Trung Quốc, một chủ nợ lớn và là thị trường xuất khẩu dầu quan trọng. Điều này được thể hiện qua chuyến thăm Bắc Kinh của Tổng thống Angola Joao Lourenco hồi cuối năm ngoái.

Bộ Dầu khí Angola cho biết: “Trong những ngày tới, một phái đoàn của CNOOC, do ông Liu Yongjie, Chủ tịch CNOOC International Limited dẫn đầu, sẽ đến thăm Angola để bắt đầu thảo luận về Lô 24 và các cơ hội thăm dò dầu khác”.

Tuyên bố được đăng trên Facebook vào Chủ nhật diễn ra sau cuộc gặp giữa Bộ trưởng dầu mỏ Angola và phái đoàn CNOOC.

Tổng thống Lourenco đã bắt tay vào công cuộc tái cơ cấu rộng lớn ngành năng lượng, với nhiều cuộc đấu thầu trong 5 năm qua và xây dựng thêm công suất lọc dầu, khi Angola tìm cách đảo ngược tình trạng suy giảm sản lượng dầu của mình.

CNOOC của Trung Quốc phát hiện mỏ dầu 100 triệu tấn ở Biển ĐôngCNOOC của Trung Quốc phát hiện mỏ dầu 100 triệu tấn ở Biển Đông
Chevron bị mắc kẹt trong cuộc tranh chấp giữa hai đối thủ năng lượng lớn nhất Nam MỹChevron bị mắc kẹt trong cuộc tranh chấp giữa hai đối thủ năng lượng lớn nhất Nam MỹCNOOC

Nh.Thạch

AFP