Bản tin Dầu khí chiều 6/4

16:37 | 06/04/2020

|
(PetroTimes) - Petrotimes xin gửi quý bạn đọc thông tin mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.    
ban tin dau khi chieu 64Bản tin dầu khí sáng 6/3
ban tin dau khi chieu 64Bản tin Dầu khí chiều 5/4

1, Giá dầu giảm mạnh hôm thứ Hai (6/4) vì Nga và Ả Rập Saudi hoãn cuộc họp đàm phán về việc cắt giảm sản lượng. Tại châu Á, đầu phiên giao dịch dầu WTI giảm 8%, sau đó tăng lên, chỉ còn giảm 5,7%, giao dịch ở mức 26,72 USD/thùng. Dầu Brent giảm 4,3% xuống mức 32,64 USD/thùng.

2, Ả Rập Saudi, Nga và các nhà sản xuất dầu lớn khác đang đàm phán về một thỏa thuận nhằm ngăn chặn cuộc khủng hoảng lịch sử về giá dầu, ngay cả khi các nhà lãnh đạo đang có những bất hòa.

3, Cuộc họp khẩn cấp của OPEC+ sẽ được chuyển sang thứ Năm (9/4) vì những căng thẳng leo thang giữa Ả Rập Saudi và Nga.

4, Công ty dầu mỏ Aramco của Saudi và Công ty Dầu khí Quốc gia Abu Dhabi của UAE sẽ trì hoãn việc công bố giá dầu tháng 5 cho đến khi cuộc họp khẩn cấp vào 9/4 kết thúc.

5, Thủ tướng Jason Kenney cho biết, tỉnh Alberta của Canada đang đàm phán với Mỹ về khả năng đưa ra mức thuế quan rộng khắp Bắc Mỹ đối với dầu của Nga và Saudi nếu hai nước này không sớm đi đến thỏa thuận OPEC+ mới.

6, Công ty khai thác và phát triển dầu khí Oil Search tại Papua New Guinea sẽ dừng giao dịch cổ phiếu tối đa trong 4 ngày vì muốn tận dụng sự phục hồi của giá dầu để phát triển bản cân đối tài chính.

7, Theo nguồn tin từ Bloomberg, các công ty dầu khí của Nga không tăng sản lượng trong tháng này như đã hứa vài tuần trước, báo hiệu Nga sẵn sàng hợp tác toàn cầu để ngăn chặn sự sụp đổ giá dầu.

8, Theo Cơ quan tín dụng Moody, Tập đoàn Dầu khí đa quốc gia ExxonMobil của Mỹ đã chứng kiến xếp hạng tín dụng bị hạ cấp vào thứ Năm (2/4) từ Aaa xuống Aa1, với triển vọng tiêu cực. Hai tuần trước, S&P đã cắt giảm xếp hạng tín dụng của công ty này. Theo S&P Global Platts, Cơ quan xếp hạng tín dụng này cho biết Exxon có thể không lấy lại xếp hạng tín dụng cao hơn trong trung hạn.

9, Hôm qua (5/4), Bộ trưởng Năng lượng của UAE cho biết, tất cả các nước sản xuất dầu cần phải giải quyết vấn đề nhu cầu dầu toàn cầu giảm khi tham gia cuộc họp khẩn cấp về việc cắt giảm sản lượng dầu vào thứ Năm tuần này.

10, Iran đưa các giàn tên lửa phòng vệ bờ biển ra vịnh Hormuz. 2 tàu sân bay và nhóm thuỷ quân lục chiến được Mỹ triển khai cũng đến khu vực Hormuz.

https://nangluongquocte.petrotimes.vn/

P.V