Bản tin Dầu khí chiều 5/4

15:52 | 05/04/2020

|
(PetroTimes) - Petrotimes xin gửi quý bạn đọc thông tin mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.    
ban tin dau khi chieu 54Bản tin sáng 5/4
ban tin dau khi chieu 54Bản tin chiều 4/4

1, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết Nga và Ả Rập Xê Út đang "hủy hoại" chính mình bằng cuộc chiến giá dầu, đồng thời ông sẽ đánh thuế đối với hàng nhập khẩu của họ nếu cần thiết để bảo vệ ngành dầu khí Mỹ.

2, Tỷ lệ lạm phát hằng năm vào tháng 3 ở Thổ Nhĩ Kỳ đã ở mức 11,86% so với 12,37% (tháng 2) do hậu quả của sự sụp đổ của giá dầu toàn cầu.

3, Với một nền kinh tế bế tắc tiếp tục bị ảnh hưởng bởi các cú sốc bên ngoài, đặc biệt là giá dầu thấp và đại dịch Covid-19 toàn cầu, nền kinh tế Nigeria chắc chắn sẽ phải phụ thuộc vào các khoản vay bên ngoài trong vài năm tới để đạt được bất kỳ hình thức tăng trưởng kinh tế nào.

4, Putin: Saudi thực sự mong muốn thị trường tràn ngập lượng dầu dư cung để đè bẹp ngành công nghiệp đá phiến của Mỹ.

5, Dầu thô đang thực sự trên con đường hồi phục, sau thời gian sụt giảm ở mức thấp nhất trong nhiều năm 25 USD/thùng vào ngày 27/3, dầu Brent đã tăng 35 USD/thùng vào thứ Sáu tuần trước, tăng 40% trong 1 tuần.

6, Nhà sản xuất dầu và khí đốt hàng đầu của Ấn Độ ONGC đã đề nghị chính phủ tìm phương án cắt giảm thuế cũng như hỗ trợ giá và cho phép công ty tự do kinh doanh khí đốt để giúp nó vượt qua sự sụt giảm giá dầu quốc tế.

7, Nhà phân tích tại Quỹ An ninh Năng lượng Quốc gia Nga, chuyên gia tại Đại học Tài chính thuộc Chính phủ Liên bang Nga , Igor Yushkov nói: “Thỏa thuận mới của OPEC + sẽ làm tăng giá dầu, đặc biệt thỏa thuận này rất quan trọng đối với dòng đầu tư mới vào các dự án năng lượng của Azerbaijan.”

8, Công ty Saudi Aramco đã trì hoãn việc công bố danh sách giá dầu hằng tháng quan trọng cho đến hết tuần này sau khi Ả Rập Saudi trao đổi với Nga về cuộc họp OPEC + nhằm chấm dứt sự sụp đổ của giá dầu.

https://nangluongquocte.petrotimes.vn/

P.V