Bản tin Dầu khí sáng 11/4

08:48 | 11/04/2020

|
(PetroTimes) - Mexico xây hay phá thỏa thuận OPEC+.    

1, Phát biểu với Reuters trước đó, Hoàng tử Abdulaziz nói: "Tôi hy vọng (Mexico) sẽ thấy được lợi ích của thỏa thuận này không chỉ đối với Mexico mà còn đối với cả thế giới. Toàn bộ thỏa thuận này đang chờ Mexico đồng ý."

Đáng ngạc nhiên kết quả là Mexico rời khỏi cuộc họp OPEC + ngày 9/4 mà không đồng ý với việc cắt giảm sản lượng. Tuy nhiên, một báo cáo khác cho biết Mexico đã đề nghị giảm sản lượng dầu thô 100.000 thùng/ngày, xuống còn 1,68 triệu thùng/ngày.

2, Tổng thống Mexico, ông Andres Manuel Lopez Obrador cho biết hôm thứ Sáu (10/4), Mỹ đã đồng ý hôm thứ Năm (9/4) cắt giảm 250.000 thùng/ ngày nhằm giúp Mexico đóng góp vào việc cắt giảm toàn cầu.

3, Công ty Dầu khí của Úc BHP hoạt động dầu khí ở Bắc Mỹ và Caribbean, cho biết công ty sẽ thanh toán ngay lập tức các khoản còn tồn đọng và chuyển sang các điều khoản thanh toán bảy ngày trong sáu tháng tới đối với các doanh nghiệp địa phương nhỏ mà hỗ trợ đơn vị Dầu khí của BHP.

4, Bộ trưởng Dầu khí Ai Cập Tarek al-Molla đã nhấn mạnh vào thứ Sáu (10/4) về tầm quan trọng của cuộc họp cấp bộ OPEC + diễn ra trong "thời điểm quyết định để khôi phục thị trường và cân bằng giá dầu."

Tarek al-Molla nói: " Ai Cập tham gia cuộc họp OPEC + nhằm hợp tác và bày tỏ quan điểm để thị trường dầu mỏ thế giới sớm ổn định trở lại".

5, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên Dầu khí,Timipre Sylva, cho biết Chính phủ Liên bang Nigeria ước tính kiếm được khoảng 2,8 tỷ USD nếu giá dầu phục hồi, dự kiến thị trường thế giới sẽ giảm sản lượng 10 triệu thùng/ngày.

Ông nói Nigeria đã tham gia cắt giảm sản lượng dầu lịch sử trong cuộc họp OPEC+ diễn ra ngày 9/4.

Ông nói: “Giá dầu phục hồi có thể kiếm thêm cho Nigeria ít nhất 2,8 tỷ USD.”

6, Các quốc gia sản xuất dầu đang nỗ lực hoàn tất thỏa thuận cắt giảm kỷ lục tại cuộc họp G20 vào hôm qua (10/4) nhằm đẩy giá dầu lên cao, trong khi đó Ả Rập Saudi mâu thuẫn với Mexico bất chấp lời đề nghị hòa giải của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

7, Vào thứ Sáu, Trump đã gặp gỡ Hamm và các nhà điều hành của công ty dầu mỏ, các nhà lãnh đạo và người có ảnh hưởng đến ngành dầu mỏ, gồm Viện Dầu khí Hoa Kỳ, thay mặt cho các công ty thành viên lớn như Exxon và Chevron, API, và Nhà sản xuất nhiên liệu & hóa dầu Mỹ. Trong khi Hamm và Thượng nghị sĩ của đảng Cộng hòa Kevin Cramer của bang sản xuất dầu lớn Bắc Dakota đã đề nghị Tổng thống đánh thuế quan đối với Moscow và Riyadh, thì API và các nhà sản xuất nhiên liệu và hóa dầu của Mỹ cầu khẩn Tổng thống để tránh các chính sách của Hoa Kỳ có thể gây hại nhiều hơn là có lợi cho các nhà sản xuất Mỹ.

8, Bộ trưởng Tài nguyên thiên nhiên Seamus O'Regan nói, Canada và các nước G20 đồng ý về sự cần thiết phải ổn định giá dầu, nhưng trong cuộc họp hôm thứ Sáu (10/4), Canada đã không hứa sẽ cắt giảm bất kỳ sản lượng cụ thể nào.

Bộ trưởng cũng cho biết chính phủ liên bang sẽ cấp gói viện trợ để thanh khoản cho ngành dầu khí đang gặp khó khăn của đất nước.

https://nangluongquocte.petrotimes.vn/

P.V