Bản tin Dầu khí chiều 10/4

19:03 | 10/04/2020

|
(PetroTimes) - Hội nghị Thượng đỉnh Bộ trưởng Năng lượng G20 dự kiến diễn ra vào lúc 14 giờ 00 GMT hôm nay.    
ban tin dau khi chieu 104Bản tin Dầu khí sáng 10/4
ban tin dau khi chieu 104Bản tin Dầu khí chiều 9/4

1, Trong khi Quốc hội Mỹ đang tăng áp lực đối với Ả Rập Saudi, đe dọa rút quân ép vương quốc này giảm sản lượng dầu, thì Ottawa muốn nối lại hợp đồng vũ khí với Riyadh và đã đàm phán về hợp đồng trị giá 14 tỷ đô la để bán xe bọc thép của tập đoàn General Dynamics cho Riyadh.

2, Nhu cầu khí đốt ở Châu Á Thái Bình Dương đã thay đổi tiêu cực do đại dịch, mức tiêu thụ khí đốt ở Trung Quốc giảm và có khả năng giảm hơn nữa.

Tuy nhiên, giá dầu thấp vô cùng thuận lợi cho thị trường LNG. Theo ông Janein Thompson, phó chủ tịch châu Á Thái Bình Dương tại Wood Mackenzie, cho biết, tình trạng giá dầu thấp kéo dài sẽ làm giảm giá hợp đồng LNG ở châu Á, vốn ở mức cao gần đây, tuy nhiên nó cũng tạo ra sự cạnh tranh lớn hơn.”

3, Hôm nay (10/4), giá dầu giảm, dầu Brent giao dịch ở mức 31,82 USD/thùng vào lúc 13 giờ 40 phút theo giờ Hà Nội, thấp hơn so với cuối ngày hôm qua ở mức 32,84 USD/thùng, giảm 3,1 %. Dầu WTI giao dịch ở mức 23,21 USD/thùng, giảm 7,5%, cuối ngày hôm qua giao dịch ở mức 25,09 USD/thùng.

4, Ước tính nguồn dư cung trên thị trường dầu mỏ tăng khoảng 15 triệu thùng/ ngày trong quý hai của năm 2020, việc cắt giảm hiện tại của OPEC+ 10 triệu thùng/ngày vẫn không đủ để ngăn chặn lượng dầu dư, vì vậy OPEC+ kêu gọi các nước ngoài OPEC+ như Mỹ, Canada, Brazil, Na Uy giảm sản lượng.

5, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Nigeria (NNPC) cho biết chính phủ sẽ duy trì biên độ giá xăng dầu tránh để các nhà buôn bán xăng dầu điều chỉnh giá khi OPEC+ cắt giảm sản lượng sâu. Bên cạnh đó, NNPC cho biết chính phủ sẽ không tham gia quản lý các nhà máy lọc dầu của quốc gia sau khi thị trường dầu ổn định.

6, Hôm qua (9/4), Thủ tướng Liên bang Fadil Novalic cho biết Chính phủ Liên bang Bosnia và Herzegovina đã đưa ra quyết định quy định mức giá tối đa cho phép trong giao dịch dầu mỏ, có nghĩa là nước này sẽ giảm giá dầu. Trước đó, giá dầu trên thị trường thế giới đã sụt giảm mạnh, tuy nhiên tại nhiều trạm xăng trong nước vẫn giữ nguyên giá. Nhiều trạm xăng dầu bán với giá rất cao và thu lợi nhuận cực kỳ cao lên đến 0,5 BAM/lít.

7, Bộ trưởng Công nghiệp Nhật Bản kêu gọi Bộ trưởng năng lượng G20 nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giá dầu ổn định.

OPEC và các nhà sản xuất không thuộc OPEC đã đưa ra thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu 10 triệu thùng/ngày bắt đầu từ tháng 5, nhằm cân bằng thị trường. Tuy nhiên, thỏa thuận bị trì hoãn do Mexico từ chối cắt giảm.

Trọng tâm bây giờ vẫn là hội nghị Thượng đỉnh Bộ trưởng Năng lượng G20 dự kiến hôm nay vào lúc 14 giờ 00 GMT xoay quay vấn đề tăng giá dầu. Hiện tại, WTI giao dịch trên mức 23 USD/thùng, giảm 7,5% tính đến nay.

8, Hôm nay (10/4), giá dầu của Azerbaijan tăng trên thị trường thế giới. Giá của một thùng dầu thô Azeri Light tăng 2,04 đô la, ở mức 25,31 đô la.

https://nangluongquocte.petrotimes.vn/

P.V