Bản tin Dầu khí sáng 10/4

08:10 | 10/04/2020

|
(PetroTimes) - Vẫn còn 3 thành viên chưa đồng ý với đề xuất hạn ngạch của Ban thư ký OPEC+
ban tin dau khi sang 104Bản tin Dầu khí chiều 9/4
ban tin dau khi sang 104Bản tin Dầu khí sáng 9/4

1, Hôm qua (9/4), OPEC và các nước đồng minh dẫn đầu là Nga đã nhất trí cắt giảm sản lượng của họ hơn 1/5 và cho biết họ mong Mỹ và các nhà sản xuất khác tham gia cắt giảm để đẩy giá dầu lên cao.

OPEC+ sẽ cắt giảm 10 triệu thùng/ngày tương đương 10% nguồn cung toàn cầu, còn họ hy vọng các nước khác cắt giảm 5 triệu thùng/ngày.

2, TASS: OPEC+ đang thảo luận về phân bổ hạn ngạch cắt giảm sản xuất dầu. Vẫn còn 3 thành viên chưa đồng ý với đề xuất hạn ngạch của Ban thư ký. Dầu WTI giảm 9%, dầu Brent giảm 4%.

3, WSJ: Nga và Saudi Arabia đã đạt được thỏa thuận sơ bộ về cắt giảm sản lượng. Hai bên sẵn sàng giảm sản lượng mỗi nước lần lượt là: Nga - 2 triệu thùng/ngày và Saudi Arabia - 4 triệu thùng/ngày.

4, Giá dầu tăng mạnh 10% khi có thông tin Nga và Saudi Arabia đạt được thỏa thuận cắt giảm có thể lên tới 20 triệu thùng/ngày.

5, Gần đây, dầu rẻ hơn so với mấy năm về trước. Đó là tin tốt lành với Trung Quốc – nhà tiêu thụ dầu lớn thứ hai trên thế giới và là nhà nhập khẩu lớn nhất thế giới. Trung Quốc đang xây dựng trữ lượng dầu lớn và cần năng lượng để khởi động lại nền kinh tế.

6, Trong cuộc họp OPEC+ hôm qua (9/4), Mexico đã chần chừ cắt giảm với hạn ngạch mới là 1.353 triệu thùng/ ngày, vì nước này dự định công bố gói đầu tư năng lượng 13,5 tỷ USD để giúp công ty dầu mỏ Pemex tăng sản lượng lên 2 triệu thùng /ngày vào cuối năm nay.

Các nguồn tin trong của OPEC + cho biết, ban đầu Mexico đã đồng ý cắt giảm và cuộc họp sắp hoàn thiện thỏa thuận, sau đó phái đoàn của Mexico yêu cầu có thời gian tham khảo ý kiến ​​của Tổng thống Andres Manuel Lopez Obrador.

7, Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa Mỹ, Bill Cassidy đã đưa ra dự luật vào thứ năm (9/4) về việc rút quân đội Mỹ khỏi Ả Rập Saudi, gây thêm áp lực cho vương quốc để thắt chặt vòi dầu. Ông cho biết Mỹ sẽ rút quân đội khỏi Saudi sau 30 ngày ban hành dự luật, nhanh hơn 1 tháng so với dự luật của hai Thượng nghị sĩ Cộng hòa khác vào tháng 3.

8, Tập đoàn dầu khí quốc gia PTT (Thái Lan) đang xem xét cắt giảm chi phí vận hành và cải tiến quy trình sản xuất dầu để đối phó với giá dầu giảm mạnh và đại dịch. Tập đoàn này đã dự kiến ​​đầu tư 900 tỷ baht trong giai đoạn 2020-24, nhưng có thể cắt giảm một số dự án khỏi kế hoạch chi tiêu vốn của mình.

9, Bộ trưởng Tài nguyên thiên nhiên Canada Seamus O'Regan cho biết hôm thứ Năm (8/4) sau cuộc gọi với Bộ trưởng Năng lượng Hoa Kỳ Dan Brouillette, Canada sẽ hợp tác với Mỹ tại G20 để ổn định giá dầu. Ông O'Regan nói, sự bất ổn về giá dầu đang làm tổn thương các công nhân dầu mỏ Canada và gia đình của họ.

https://nangluongquocte.petrotimes.vn/

P.V