Bản tin Dầu khí 26/5: Mỹ trừng phạt mạng lưới buôn lậu dầu mỏ

11:01 | 26/05/2022

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 26/5: Mỹ trừng phạt mạng lưới buôn lậu dầu mỏ

1. Phương tây đưa tin, Washington đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với một mạng lưới buôn lậu dầu bị cáo buộc có liên hệ với Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran và được cho là có hậu thuẫn của Nga.

Trong số những người bị trừng phạt có các thành viên hiện tại và cựu thành viên của lực lượng Quds thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran, cùng một số công ty Trung Quốc và một cựu quan chức ngoại giao Afghanistan.

2. Một ngày sau khi ban bố tình trạng khẩn cấp, nhà lãnh đạo Hungary Viktor Orban ngày 25/5 cho biết các công ty lớn hoạt động tại nước này, bao gồm cả các công ty năng lượng, sẽ buộc phải chuyển lợi nhuận cho nhà nước để tài trợ cho các khoản trợ cấp.

Theo đó, các ngân hàng, nhà bán lẻ, hãng hàng không, công ty năng lượng và tất cả các tập đoàn lớn khác ở Hungary sẽ có nghĩa vụ nộp "một phần lớn lợi nhuận tăng thêm của họ" cho nhà nước trong năm nay và năm tới.

3. Hãng Bloomberg trích dẫn các nguồn tin giấu tên cho biết, nhà chức trách Nga đã tuyên bố bất khả kháng đối với một số lô hàng khí đốt tự nhiên hóa lỏng được ký hợp đồng với một đơn vị thương mại cũ của Gazprom ở châu Âu theo các lệnh trừng phạt mới.

Theo nguồn tin kể trên, lệnh trừng phạt chỉ ảnh hưởng đến một số lô hàng của Gazprom Marketing & Trading Ltd (GM&T), đơn vị kinh doanh của Gazprom Germania GmbH, đã bị chính phủ Đức trưng thu gần đây.

4. Liên minh châu Âu đang xem xét ý tưởng xây dựng một đường ống dẫn khí đốt ngoài khơi giữa Tây Ban Nha và bờ biển Ý ở Tuscany để giảm sự phụ thuộc của EU vào khí đốt của Nga, theo nhật báo El Pais.

Tây Ban Nha có số lượng thiết bị đầu cuối cấp khí hóa lỏng (LNG) cao nhất ở châu Âu. Tuy nhiên, nước này không được kết nối tốt thông qua đường ống đến các quốc gia khác, hạn chế khả năng tiếp cận của châu Âu đối với việc nhập khẩu LNG.

Bình An