Bản tin Dầu khí 25/2: Iran và Venezuela hoán đổi vận chuyển nhiên liệu

12:11 | 25/02/2021

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 24/2: Bank of America kỳ vọng giá dầu đạt 70 USDBản tin Dầu khí 24/2: Bank of America kỳ vọng giá dầu đạt 70 USD
Bản tin Dầu khí 23/2: Iraq đình chỉ hợp đồng cung cấp dầu với Trung QuốcBản tin Dầu khí 23/2: Iraq đình chỉ hợp đồng cung cấp dầu với Trung Quốc
Bản tin Dầu khí 22/2: Petrobras có tân chủ tịchBản tin Dầu khí 22/2: Petrobras có tân chủ tịch

1. OPEC+ dự kiến ​​sẽ họp vào ngày 4/3 tới, nơi họ sẽ thảo luận về việc nâng sản lượng thêm nửa triệu thùng mỗi ngày bắt đầu từ tháng 4.

Các thành viên OPEC + hiện đang kìm hãm sản lượng dầu ở mức hơn 7 triệu thùng/ngày, nhưng với giá dầu hiện đang tăng và nguồn cung có thể bị thắt chặt, OPEC+ đang xem xét việc nới lỏng sản lượng.

2. Giám đốc điều hành của BP, Bernard Looney cho biết, các giám đốc điều hành hàng đầu của các công ty dầu mỏ lớn nhất châu Âu đã thảo luận về tương lai của năng lượng trong một hội nghị trực tuyến diễn ra hôm 24/2.

Nói về bước đột phá của BP đối với các giải pháp năng lượng tái tạo, ông Looney nói rằng, công ty mà ông lãnh đạo muốn cung cấp cho xã hội nguồn năng lượng tái tạo mà họ muốn, song lưu ý rằng dầu và khí đốt sẽ tiếp tục là trọng tâm trong hoạt động kinh doanh của BP mặc dù khối lượng sẽ giảm đi.

3. Người đứng đầu ExxonMobil cho biết, tập đoàn này sẽ bán phần lớn tài sản không hoạt động của mình ở miền Trung và Bắc Biển Bắc của Vương quốc Anh cho quỹ đầu tư tư nhân HitecVision với giá hơn 1 tỷ USD.

Theo đó, Exxon sẽ bán cho HitecVision's NEO Energy quyền sở hữu trong 14 lĩnh vực sản xuất ở Biển Bắc do Shell điều hành chủ yếu, bao gồm Penguins, Starling, Fram, Gannet Cluster và Shearwater. Việc bán cũng bao gồm lợi ích của Exxon đối với các lĩnh vực khí ngưng tụ Elgin Franklin do Total điều hành và lợi ích tại cơ sở hạ tầng liên quan.

4. Venezuela và Iran - hai nước cùng chịu các lệnh trừng phạt của Mỹ, đã tìm ra cách để giúp đỡ lẫn nhau khi các công ty vận tải biển tránh xa các giao dịch với họ.

Theo Reuters, Venezuela đang vận chuyển nhiên liệu máy bay cho Iran bằng chính các tàu chở dầu mà Iran cung cấp xăng và phụ tùng cho các nhà máy lọc dầu ở Venezuela.

Mặc dù nắm giữ trữ lượng dầu thô lớn nhất thế giới, nhưng Venezuela đã phải đối mặt với tình trạng thiếu xăng trầm trọng trong những năm gần đây, do sản lượng dầu thô thấp hơn và nhiều năm quản lý yếu kém tại các nhà máy lọc dầu, cũng như các lệnh trừng phạt của Mỹ.

Bình An