Bản tin Dầu khí 24/2: Bank of America kỳ vọng giá dầu đạt 70 USD

09:53 | 24/02/2021

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 23/2: Iraq đình chỉ hợp đồng cung cấp dầu với Trung QuốcBản tin Dầu khí 23/2: Iraq đình chỉ hợp đồng cung cấp dầu với Trung Quốc
Bản tin Dầu khí 22/2: Petrobras có tân chủ tịchBản tin Dầu khí 22/2: Petrobras có tân chủ tịch

1. Quyết định của Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro thay thế giám đốc điều hành của tập đoàn dầu khí Petrobras đã khiến nhà đầu tư hoảng sợ và bán tháo khiến cổ phiếu của công ty ngày hôm qua sụt giảm mạnh.

Các ngân hàng và cơ quan phân tích đã vội vã hạ xếp hạng tín dụng của Petrobras và cổ phiếu của tập đoàn này đã lao dốc 22% sau khi tin tức này được công bố, giảm khoảng 13 tỷ USD so với giá trị thị trường.

2. Bank of America cho biết giá dầu thô có thể đạt 70 USD/thùng trong Quý II năm 2021, nâng triển vọng giá trung bình lên 10 USD/thùng so với dự báo trước đó.

Chính sách tiền tệ ở các nền kinh tế lớn, cũng như nguồn cung dầu thắt chặt hơn do OPEC+ cắt giảm sản lượng và băng giá ở Texas là những động lực chính khiến Bank of America dự báo tăng giá cho cả hai tiêu chuẩn trong năm nay.

3. Viện Dầu mỏ Mỹ (API) ngày 23/2 đã báo cáo lượng dự trữ dầu thô tăng 1,026 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 19/2, trong khi các nhà phân tích dự đoán lượng tồn kho giảm 5,190 triệu thùng.

Trong tuần trước đó, API đã báo cáo lượng dầu tồn kho giảm 5,8 triệu thùng sau khi các nhà phân tích dự đoán mức giảm 2,429 triệu thùng.

4. Goldman Sachs kỳ vọng giá dầu thô Brent sẽ đạt 75 USD/thùng trong Quý III năm nay, nhờ sự tái cân bằng thị trường nhanh hơn, lượng tồn kho được dự báo ​​thấp hơn...

Các nhà phân tích của ngân hàng đầu tư này dự báo giá dầu thô Brent sẽ đạt mốc 70 USD/thùng trong Quý II năm nay và đạt 75 USD trong Quý III. Theo đó, Goldman Sachs đang nâng dự báo quý 2 và quý 3 trước đó thêm 10 USD/thùng.

Hồi đầu tháng này, Goldman Sachs đã dự báo ​​nhu cầu dầu toàn cầu sẽ phục hồi trở lại mức trước đại dịch là 100 triệu thùng/ngày vào tháng 8 năm nay.

Bình An